Chọn danh mục khóa học
bạn quan tâm và bắt đầu học

Hướng Dẫn Cách Viết Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Trong CV.

Ietj09R8JnTfPumTXb PX0G8ZG4gDqaNPOEiUBzGk0ftjUOx Hc6Xf0dtgT83PijMzyPEGjNZs43Pu2VlUahZu HvF5TzESjFKHXnAlBzx8d3WkLZAFLfZSQD9r2s74 JWXnbXHdm cR2JfoXBBuozl2jD7ewQScHeLGXI8BYkAq2UD eMWqOKpwA

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, các kỹ năng tin học là yếu tố cơ bản cần thiết mà mọi người cần nắm được. Nếu như bạn không thể sử dụng thành thạo các phần mềm tin học phổ thông, bạn khó có thể nhận được lời mời làm việc từ phía các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó khi bạn có thành thạo kỹ năng này bạn có thể tự nhấn mạnh kỹ năng tin học văn phòng của mình trong CV để thuyết phục các nhà tuyển dụng. Từ đó, bạn tự tin hơn trong việc xin việc làm. Ngày hôm nay Edusa sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết kỹ năng tin học văn phòng trong CV bạn nha. 

Kỹ năng tin học văn phòng trong CV là gì?

Kỹ năng tin học văn phòng là kỹ năng sử dụng phần mềm tin học như soạn thảo văn bản, lập bảng báo cáo, lập bảng thống kê chi phí, v.v. để hoàn thành công việc. Và Microsoft Office chính là một đại diện quen thuộc trong lĩnh vực này. 

Microsoft Office bao gồm nhiều công cụ như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Access, v.v. thế nên, bạn có thể miêu tả độ thành thạo của mình một cách cụ thể, chi tiết để nhà tuyển dụng dễ hình dung hơn. Bên cạnh đó, hãy liệt kê thêm các kỹ năng tin học khác như giao tiếp văn phòng, quản lý mail,… để giúp bản thân nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Cách viết kỹ năng tin học văn phòng trong CV.

Khi cần liệt kê các kỹ năng tin học văn phòng vào CV, có thể bạn sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu cho hợp lý. Khi đó, hãy đọc lại các yêu cầu trong tin tuyển dụng để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ kỹ năng nào mà nhà tuyển dụng đòi hỏi. Bất kỳ kỹ năng nào bạn có thể đáp ứng, hãy ghi chúng vào CV của bạn. 

Chắc chắn kỹ năng tin học về Word, Excel, PowerPoint là kỹ năng bạn nhất định phải ghi vào CV của mình.  Dưới đây là một số ví dụ:

– Sử dụng Microsoft Word thành thạo: Tạo và chỉnh sửa tài liệu, báo cáo của công ty, duy trì sự nhất quán của các dạng văn bản mà công ty sử dụng; sử dụng Mai

– Sử dụng Microsoft Excel ở trình độ cơ bản: Nhập và sắp xếp dữ liệu; sử dụng các công thức và bộ lọc đơn giản để sắp xếp thông tin liên hệ của khách hàng cho bộ phận.

– Sử dụng Microsoft PowerPoint thành thạo: Biết làm slide, Kết hợp soạn thảo và thuyết trình trên cùng 1 màn hình, nhúng, hiệu chỉnh video trong bài thuyết trình, sử dụng hiệu ứng Animation Painter, nén dung lượng bằng Compress Media

Ngoài ra, bạn cần viết thêm trong CV của mình về kỹ năng khác như:

Gmail: Đây là dịch vụ cho phép tiếp nhận và gửi thư điện tử, được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi để liên lạc đối tác, trao đổi dữ liệu. Vì thế, sẽ là một điểm trừ lớn nếu bạn chưa chuẩn bị kỹ năng tin học văn phòng này cho CV xin việc của mình.

Google Drive: Vì Google Drive đã tích hợp Google Docs, Google Sheets và Google Slides như một phiên bản online của kỹ năng tin học văn phòng Microsoft Word, Excel và PowerPoint giúp người dùng dễ dàng truy cập, xử lý thông tin dữ liệu trên máy tính và chia sẻ cho nhiều tài khoản khác nhau hơn.

Công cụ giao tiếp văn phòng: Ngoài ra, các ứng dụng thường được dân văn phòng dùng để giao tiếp nội bộ, chia sẻ thông tin, báo cáo tiến độ như Zalo, Slack, Telegram, Line, Skype,… cũng được xem là kỹ năng tin học trong CV.

Như vậy bạn có thể để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng khi bạn biết sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học này đó. 

Cần trình bày kỹ năng tin học văn phòng ở đâu trong CV.

Mục “Giới thiệu bản thân”

Bạn có thể mở đầu phần giới thiệu bản thân bằng kỹ năng nổi bật nhất để thu hút nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân tài ở lĩnh vực đó. Đây là cách “đánh trực diện” và nhiều người áp dụng nhất khi trình bày kỹ năng trong CV đấy!

Mục “Kinh nghiệm làm việc”

Đây là phần lý tưởng nhất để mô tả kỹ năng trong CV vì bạn có thể trình bày chi tiết hiệu quả áp dụng nó trong công việc và đạt được kết quả ra sao. Đây cũng là dẫn chứng thiết thực giúp nhà tuyển dụng xem xét kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí đang ứng tuyển hay không.

Mục “Kỹ năng”

Phổ biến hơn cả là nhiều bạn tạo riêng mục dành cho các kỹ năng cần có trong CV giúp nhà tuyển dụng dễ theo dõi hơn. Tuy nhiên, nên hạn chế ghi quá dài dòng để tránh làm ảnh hưởng bố cục CV.

Mục “Chứng chỉ”

Việc bạn vượt qua các bài kiểm tra năng lực chất lượng để có được tấm bằng trong tay đã đủ chứng minh mức độ thành thạo và đó cũng là cách hay nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Có thể thấy các kỹ năng tin học là vô cùng cần thiết. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm được vị trí công việc phù hợp, bạn phải đáp ứng được yêu cầu này. Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng các phần mềm cơ bản này, đã đến lúc bạn cần tự tìm hiểu hoặc tham gia các lớp đào tạo!