Bạn đang quan tâm đến các bậc 4 6 VSTEP và muốn hiểu rõ hơn về chúng? Trong bài viết này, EDUSA sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các cấp độ này để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi của mình.

Bậc 4 6 VSTEP: Những thông tin hữu ích
Bậc 4 6 VSTEP: Những thông tin hữu ích

1. Bậc 4 6 VSTEP tương đương với trình độ nào?

Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam được phát triển trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam. Cụ thể:

  • Bậc 4 ở mức độ trung cấp, tương đương với trình độ B2.
  • Bậc 5 ở mức độ cao cấp, tương đương với trình độ C1.
  • Bậc 6 ở mức độ cao cấp, tương đương với trình độ C2.

Xem thêm: Hướng dẫn thi VSTEP hiệu quả

2. Nội dung của bậc 4 6 VSTEP

  • Bậc 4: Có thể hiểu ý chính của một văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, kể cả những trao đổi kỹ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn của bản thân. Có thể giao tiếp ở mức độ trôi chảy, tự nhiên đạt đến mức các giao tiếp thường xuyên này với người bản ngữ không gây khó khăn cho cả hai bên. Có thể viết được các văn bản rõ ràng, chi tiết về nhiều chủ đề khác nhau và có thể giải thích quan điểm của mình về một vấn đề có tính thời sự, nêu ra được những ưu điểm, nhược điểm của các phương án lựa chọn khác nhau.
  • Bậc 5: Có thể hiểu nhiều loại văn bản khó, dài, và nhận biết được hàm ý. Có thể diễn đạt lưu loát, tức thì, và không thể hiện rõ rệt việc phải tìm từ ngữ diễn đạt. Có thể sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn. Có thể viết được các văn bản rõ ràng, chặt chẽ, chi tiết về các chủ đề phức tạp, thể hiện khả năng sử dụng tốt các kiểu tổ chức văn bản, liên từ và các phương tiện liên kết.
  • Bậc 6: Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu hết văn nói và viết. Có thể tóm tắt các nguồn thông tin nói hoặc viết, sắp xếp lại thông tin và trình bày lại một cách logic. Có thể diễn đạt tức thì, rất trôi chảy và chính xác, phân biệt được các ý nghĩa tinh tế khác nhau trong các tình huống phức tạp.

Xem thêm: Tài liệu ôn thi VSTEP chi tiết nhất

3. Cấu trúc đề thi bậc 4 6 VSTEP

Kỹ năng thi

Thời gian Số câu hỏi / nhiệm vụ bài thi

Dạng câu hỏi/nhiệm vụ bài thi

Nghe Khoảng 40 phút, bao gồm thời gian chuyển các phương án đã chọn sang phiếu trả lời. 3 phần, 35 câu hỏi nhiều lựa chọn Thí sinh nghe các đoạn trao đổi ngắn, hướng dẫn, thông báo, các đoạn hội thoại và các bài nói chuyện, bài giảng, sau đó trả lời câu hỏi nhiều lựa chọn đã in sẵn trong đề thi.
Đọc 60 phút, bao gồm thời gian chuyển các phương án đã chọn sang phiếu trả lời. 4 bài đọc, 40 câu hỏi nhiều lựa chọn Thí sinh đọc 4 văn bản về các vấn đề khác nhau, độ khó của văn bản tương đương bậc 3-5 với tổng số từ dao động từ 1900-2050 từ. Thí sinh trả lời các câu hỏi nhiều lựa chọn sau mỗi bài đọc.
Viết 60 phút 2 bài viết – Bài 1: Viết một bức thư/ thư điện tử có độ dài khoảng 120 từ. Bài 1 chiếm 1/3 tổng số điểm của bài thi Viết.

– Bài 2: Thí sinh viết một bài luận khoảng 250 từ về một chủ đề cho sẵn, sử dụng lí do và ví dụ cụ thể để minh họa cho các lập luận. Bài 2 chiếm 2/3 tổng số điểm của bài thi Viết.

Nói 12 phút 3 phần – Phần 1: Tương tác xã hội

Thí sinh trả lời 3-6 câu hỏi về 2 chủ đề khác nhau.

– Phần 2: Thảo luận giải pháp

Thí sinh được cung cấp một tình huống và 3 giải pháp đề xuất. Thí sinh phải đưa ra ý kiến về giải pháp tốt nhất trong 3 giải pháp được đưa ra và phản biện các giải pháp còn lại.

– Phần 3: Phát triển chủ đề

Thí sinh nói về một chủ đề cho sẵn, có thể sử dụng các ý được cung cấp sẵn hoặc tự phát triển ý của riêng mình. Phần 3 kết thúc với một số câu hỏi thảo luận về chủ đề trên.

4. Thang điểm bậc 4 6 VSTEP

  • Mỗi kỹ năng thi: Nghe, Đọc, Viết và Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 10, làm tròn đến 0,5 điểm.
  • Điểm trung bình của 4 kỹ năng, làm tròn đến 0,5 điểm, được sử dụng để xác định bậc năng lực sử dụng tiếng Anh.
  • Đạt số điểm từ 6.0 – 8.0/10 sẽ được công nhận đạt bậc 4 VSTEP. Đạt số điểm từ 8.5 – 10/10 sẽ được công nhận đạt bậc 5 VSTEP.

Xem thêm: Khám phá về chương trình VSTEP bậc 3 tại các trường  

5. Trung tâm đào tạo VSTEP uy tín – EDUSA

Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, trung tâm EDUSA đã giúp hàng ngàn học viên đạt được thành công trong việc học tập và sự nghiệp của mình. Khóa học tiếng Anh của trung tâm được thiết kế đặc biệt với các phương pháp và công nghệ giảng dạy tiên tiến nhất hiện nay, giúp cho học viên có thể cải thiện kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh và đạt điểm số cao trong kỳ thi.

Ngoài ra, bạn còn nhận được những ưu điểm vô cùng vượt trội của EDUSA như: 

  • Lắng nghe thấu hiểu mọi khó khăn của học viên.
  • Đưa ra những phương pháp dạy và học tốt nhất.
  • Giá cả vô cùng rẻ so với thị trường
  • Cam đoan rằng toàn bộ học viên đều sẽ nhận được mức giá hợp lý nhất cùng chất lượng học tốt nhất.
  • Tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin và uy tín hàng đầu trong việc luyện thi chứng chỉ đầu ra cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp,…
  • Mang tới những giá trị đích thực, những trải nghiệm tốt nhất cho học viên.
  • Giúp biến tiếng Anh vốn xa lạ với đại đa số sinh viên trở nên gần gũi, thực tế và dễ học hơn.
  • Sứ mệnh kiến tạo tri thức – văn hóa, phát triển toàn diện cho học viên.
Trung tâm đào tạo VSTEP uy tín - EDUSA
Trung tâm đào tạo VSTEP uy tín – EDUSA

6. Câu hỏi thường gặp

6.1 Chứng chỉ VSTEP có thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ VSTEP không ghi cụ thể thời hạn của chứng chỉ, người học có thể sử dụng nó vĩnh viễn. Tuy nhiên, đối với những đơn vị yêu cầu chứng chỉ này sẽ có thêm yêu cầu đối với thời hạn như là chứng chỉ được cấp trong vòng 1 năm.

6.2 Bao lâu sẽ có kết quả thi VSTEP?

Điều này sẽ phụ thuộc vào đơn vị tổ chức thi. Đối với trường Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh sẽ nhận được kết quả thi sau 10 ngày bao gồm kết quả và chứng chỉ giấy. Những đơn vị khác sẽ có kết quả và chứng chỉ chứng chỉ sau 2 tuần (14 ngày).

6.3 Có thể thi VSTEP bao nhiêu lần?

Chứng chỉ này không giới hạn lần thi, vì vậy thí sinh có thể thi bao nhiêu lần tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, lệ phí thi không rẻ đặc biệt là đối với các bạn sinh viên nên thí sinh hãy có sự ôn tập kĩ càng trước khi đăng kí thi.

7. Lời kết

Các bậc 4 6 VSTEP là cách để đánh giá và chứng minh trình độ tiếng Anh của thí sinh ở các mức độ khác nhau. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và chi tiết của các cấp độ này và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các khóa học VSTEP chất lượng tại EDUSA để mang lại những kết quả tốt nhất.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)