Làm thế nào để có được kết quả cao trong bài thi Aptis test là điều mà rất nhiều các bạn thí sinh đang tìm kiếm hiện nay. Để EDUSA mách bạn cách làm bài cũng như kinh nghiệm ôn tập để chinh phục kỳ thi này nhé.

Hướng dẫn làm bài thi Aptis test đạt điểm số cao

1. Tổng quan về cấu trúc bài thi Aptis test

Bài thi Aptis test đánh giá toàn diện 4 kỹ năng của thí sinh gồm: Nghe, nói, đọc, viết. Thí sinh sẽ phải hoàn thành 4 kỹ năng cộng thêm với một bài kiểm tra ngữ pháp và từ vựng bắt buộc, cụ thể như sau: 

  • Phần ngữ pháp và từ vựng: Tổng cộng gồm 2 phần trong thời gian 25 phút.
  • Phần đọc: Tổng cộng gồm 4 phần trong thời gian 35 phút.
  • Phần nghe: Tổng cộng gồm 4 phần trong thời gian 50 phút.
  • Phần viết: Tổng cộng gồm có 4 phần trong thời gian 50 phút.
  • Phần nói: Tổng cộng gồm 4 phần trong thời gian 12 phút.

Đặc biệt, mỗi phần sẽ được quy đổi và đánh giá điểm số theo Khung tham chiếu Châu Âu từ A1 đến C. 

2. Có bao nhiêu loại bài thi Aptis test?

Có bao nhiêu loại bài thi Aptis test?

Hiện nay, Aptis test bao gồm 4 dạng bài thi được thiết kế linh hoạt theo từng trình độ và nhu cầu như sau:

2.1. Bài thi Aptis thông dụng (Aptis General) 

Bài thi này thường được sử dụng phổ biến nhất, dùng để đánh giá trình độ tiếng anh trong môi trường làm việc. Đặc biệt, Aptis general có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp với các tổ chức, tập đoàn hoặc doanh nghiệp trên cả nước theo những nội dung tương thích với lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của họ. 

2.2. Aptis cho giáo viên (Aptis for teachers)

Đúng như tên gọi của nó, bài thi này là dành riêng cho giáo viên để có thể nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. 

2.3. Aptis cho học sinh (Aptis for teens)

Bài kiểm tra này tập trung vào nhóm đối tượng học sinh có độ tuổi từ 13 đến 17 và được xây dựng sao cho phù hợp với trình độ cũng như tiến độ học tập của các em trên nhà trường. 

2.4. Aptis nâng cao (Aptis Advanced)

Về cơ bản thì bài thi này có cấu trúc và dạng câu hỏi tương tự như bài thi Aptis thông dụng, tuy nhiên thì thay vì đánh giá năng lực theo Khung tham chiếu Châu Âu với mức từ A1-C thì Aptis Advanced lại đánh giá theo mức từ B1-C2. 

3. Hướng dẫn ôn tập bài thi Aptis test đạt kết quả cao. 

Thứ nhất, phải nắm được rõ về cấu trúc bài thi của mình chủ yếu tập trung vào những phần nội dung gì để từ đó khoanh vùng kiến thức ôn tập.

Thứ hai, đối với phần nghe, việc của bạn cần là nghe thật nhiều, nghe mỗi ngày. Nếu như tải được các file nghe trong đề thi thử Aptis thì càng tốt vì nó giúp cho bạn làm quen được với giọng đọc cũng như tốc độ đọc trong đề. Ngoài ra, phần nghe còn yêu cầu cả về kỹ năng suy luận, vì vậy khi nghe xong từng câu, bạn phải hiểu được người nói đang nói đến vấn đề gì để trả lời câu hỏi một cách chính xác nhất. 

Thứ ba, đối với phần đọc, trong phần này, mấu chốt để lấy điểm đó là từ vựng và cấu trúc câu. Sau khi có đủ 2 yếu tố này thì bạn mới có thể suy luận được những từ còn thiếu thuộc loại từ nào, cấu trúc ra sao, với dạng câu hỏi sắp xếp thì phải biết nội dung nào đặt trước, nội dung nào đặt sau để có một bài văn hoàn chỉnh.

Thứ tư, đối với phần thi nói thì nhất định phải học cách phát âm và phản xạ. Trước đó, các bạn cũng có thể tìm thầy cô giáo hoặc bạn bè có kinh nghiệm để gửi bản thu âm của mình và nhờ họ sửa. 

Cuối cùng, nếu như chưa đủ tự tin và khả năng tự học thì các bạn có thể đăng ký các khóa học Aptis tại EDUSA. Tại đây, thầy cô giáo sẽ chỉ dẫn và đưa ra lộ trình cụ thể từng bước một, đồng thời cung cấp tài liệu, đề thi cực kỳ sát kèm theo đáp án. Đặc biệt hơn, học viên sẽ được học lại và thi lại miễn phí nếu như đạt kết quả không như mong đợi.

4. Lời kết

Có thể nói, bài thi Aptis test về cơ bản không quá khó và đánh đố với thí sinh nhưng cũng không phải quá dễ để có thể dành được trọn điểm. Mấu chốt quan trọng để chinh phục bài thi này là sự quyết tâm, nỗ lực cùng một người thầy giỏi làm người bạn đồng hành hỗ trợ. Và EDUSA luôn ở đây để cùng bạn thực hiện mục tiêu này. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, sở hữu ngay chứng chỉ APTIS trong thời gian ngắn với đúng mục tiêu đặt ra trong lần thi đầu tiên.

Đặc biệt, chúng tôi cam kết đầu ra 100% đã giúp hàng nghìn học viên, sinh viên, người đi làm chinh phục được chứng chỉ APTIS một cách dễ dàng.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)