Trọn bộ đề thi TOEIC nghe đọc có đáp án là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Để phục vụ cho quá trình ôn luyện thi toeic của các bạn, Edusa đã tổng hợp trọn bộ đề luyện nghe TOEIC có đáp án và luyện đọc TOEIC có đáp án theo format mới nhất kèm theo đó là những lời khuyên hữu ích khi làm đề thi TOEIC cho các bạn. Cùng theo dõi nhé!

Đề thi Toeic nghe đọc có đáp án
Đề thi luyện nghe TOEIC, có đáp án

1. Đề thi toeic listening 

Trước tiên, thí sinh cần chuẩn bị một số sách cũng như tài liệu bổ trợ kiến thức và chuyên đề nhằm mục đích sử dụng trong quá trình ôn. 

Một số sách phân chia bài học theo từng phần kiến thức về dạng câu hỏi và các chủ điểm từ vựng quan trọng thường gặp trong TOEIC listening, kèm theo bài tập thực hành và các bài test nhỏ để áp dụng kiến thức vào luyện đề, phù hợp cho người học từ bắt đầu (100 điểm) cho đến mục tiêu 550 trong bài thi TOEIC. Một số tài liệu nổi bật gồm:

  1. Starter TOEIC (third edition)
  2. Tomato TOEIC Listening
  3. Hacker TOEIC Listening
  4. TOEIC preparation LC (volume 1 + 2)
  5. TOEIC Upgrade

Một số tài liệu chuyên đề, cung cấp các đề các bài test đầy đủ với mức độ sát đề thi thật

  1. ETS TOEIC 2019, 2020
  2. TOEIC Economy Volume 5

Các web từ điển Anh-Anh giúp tra cứu và học phát âm chuẩn của từ

  1. Cambridge dictionary: https://dictionary.cambridge.org/vi/
  2. Oxford Learner’s dictionary: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

Với các tài liệu đề cập trên đây, người học có thể tìm mua tại hệ thống các nhà sách lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử. 

2. Đề thi toeic reading

Như đã nói, đề thi toeic reading 2022 thuộc vào các part 5, 6, 7 của bộ đề ETS 2022. Do đó, tại link tải sau, để làm các bài đọc, bạn kéo xuống phần RC để tiến hành thi thử nhé!

Bản đẹp ETS TOEIC Reading test PDF:

ETS 2022 Test 1 ETS 2022 Test 6
ETS 2022 Test 2 ETS 2022 Test 7
ETS 2022 Test 3 ETS 2022 Test 8
ETS 2022 Test 4 ETS 2022 Test 9
ETS 2022 Test 5 ETS 2022 Test 10

3. Mẹo làm bài thi toeic listening

Luyện nghe với cường độ cao

Trong phần này, Edusa sẽ tập trung vào việc giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh tổng quát. Chúng ta sẽ thảo luận về các cách cải thiện kỹ năng của bạn để hiểu rõ hơn những gì bạn đang nghe. Edusa cũng sẽ cung cấp cho bạn các bài tập để giúp bạn thực hành và cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình.

Để cải thiện kỹ năng nghe của bạn, hãy nghe hàng ngày, ở bất cứ đâu và tập trung nghe lâu, liên tục. Một cách khác để cải thiện kỹ năng nghe của bạn là diễn giải nội dung nói dài. Cuối cùng, hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh để bạn có thể hiểu rõ hơn các đoạn hội thoại và chương trình tin tức.

Học cách tập trung

Bài thi nghe TOEIC kéo dài từ khoảng 30 giây đến khoảng 2 phút. Đối với hầu hết mọi người, thời gian tập trung trung bình là khoảng 5 phút. Tuy nhiên, có những yếu tố khác có thể khiến mọi người khó tập trung vào bài thi TOEIC, chẳng hạn như chất lượng âm thanh, tiếng ồn, buồn ngủ hoặc mơ mộng.

Học cách lắng nghe trong một môi trường hoàn toàn im lặng không tốt như chúng ta nghĩ, bởi thực tế là môi trường như vậy rất hiếm. Ngay cả khi làm bài thi, chúng ta cũng thường phải chịu những yếu tố bất ngờ như tiếng lật giấy, tiếng bút xẹt qua giấy… Hay khi giao tiếp, chúng ta ít khi giao tiếp trong không gian im lặng.

Thế cần phải, bạn cần học nghe ở các khu vực có tiếng ồn để làm quen với điều đó như công viên, hành lang, cạnh cửa sổ… Một khi nghe được ngay cả tại các nơi thế này, việc tập trung dưới phòng thi là điều đơn giản.

Nghe chép chính tả

Đây là một phương pháp cổ điển, khá tốn thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này bao gồm 5 bước:

 Bước 1: Nghe một lần để xem bạn hiểu được bao nhiêu nội dung.

Bước 2: Nghe viết chính tả, từng từ, từng câu, chỗ nào không nghe được có thể để trống và copy đến hết. Sau đó mở kịch bản để đến thăm những nơi bạn chưa từng nghe nói đến.

Bước 3: Nghe lại và hoàn thành phần còn thiếu mà không cần nhìn script.

Bước 4: Sau khi hoàn thành bài nghe, hãy nhìn vào văn bản và đọc to, rõ ràng với tốc độ băng.

Bước 5: Ghi lại từ mới và học cách phát âm chúng. 

Rèn luyện khả năng đọc nhanh

  • Đọc tiếng Anh hằng ngày 
  • Nắm vững kỹ càng năng Scan & Skim 
  • Chú ý quét một số từ khoá 
  • Bổ sung từ vựng hàng ngày

4. Mẹo làm bài thi toeic reading

– Không cần cố đọc, hiểu hết nội dung đoạn thoại:

Theo phân tích của ETS và căn cứ vào các bài thi gần đây, bạn vẫn có thể trả lời câu hỏi đúng mà không cần phải đọc hết cả bài, nếu cố gắng đọc hết, dịch hết nó sẽ nguốn của bạn kha khá thời gian đấy ( lưu ý Phần này bạn chỉ nên “xử gọn” trong khoảng 5 – 7 phút thôi nhé). Có những câu hỏi bạn chỉ cần đọc hiểu được nội dung của câu trước và sau chỗ trống là có thể trả lời được.

Ngoài ra, với các câu hỏi liên quan đến từ vựng, bạn cũng không cần phải hiểu hết tất cả từ vựng trong cả bài, chỉ cần hiểu đoạn văn, thậm chí chỉ cần câu văn đó quanh chỗ trống là có thể đoán được đáp án đúng.

– Tập trung ở các điểm ngữ pháp cơ bản, tư duy nhanh. Không cần quá cầu kì hay suy nghĩ theo hướng nâng cao.

Nếu có gặp các câu hỏi thiên về ngữ pháp, hãy chú ý rằng câu hỏi ngữ pháp thường sẽ chỉ tập trung vào các điểm ngữ pháp cơ bản, nên bạn không nên tư duy theo những cấu trúc nâng cao nhiều đâu nha.

Đặc biệt, tỉ lệ các câu hỏi ngữ pháp thường chiếm tỷ lệ cao hơn trong các loại câu hỏi. Để làm tốt câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu chính xác cách dùng thì, sự phù hợp về số và hình thái. Khi trả lời câu hỏi, bạn nên sử dụng phương pháp loại suy để tiết kiệm thời gian và đạt được độ chính xác cao hơn.

Xem thêm: Trọn bộ đề thi TOEIC PDF có đáp án hay nhất

Xem thêm: Chi Tiết Thông Tin Về Bài Nghe TOEIC Có Đáp Án

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)