Việc ứng dụng cũng như lợi ích mà các kỹ năng tin học văn phòng mang lại là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với việc học của các bạn học sinh. Nếu bạn đang muốn thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này dành cho bạn. Sau đây hãy cùng Edusa tham khảo về sách tin học IC3 Spark nhé!

Sách tin học ic3 spark
Sách tin học IC3 Spark hiệu quả nhất

Chứng chỉ IC3 Spark là gì?

IC3 Spark (The Internet and Computing Core Certification Spark) là chứng chỉ quốc tế về kỹ năng sử dụng máy tính và Internet cơ bản do Tổ chức Khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) cung cấp dành cho học sinh tiểu học. 

Đối tượng nên học chứng chỉ quốc tế IC3 Spark là các bạn học sinh các lớp 3, lớp 4, lớp 5. Vì đây là loại chứng chỉ tin học sẽ minh chứng cho kỹ năng tin học văn phòng của các bạn học sinh.

Cấu trúc của đề thi IC3 Spark gồm bao nhiêu phần?

Bài thi Tin học quốc tế IC3 Spark gồm 03 bài thi thành phần:

Module 1: Máy tính thật đơn giản

  • Nội dung kiểm tra: Gồm các nội dung cơ bản về phần cứng, phần mềm, hệ điều hành và cách xử lý những sự cố thường gặp.

Module 2: Các ứng dụng chủ chốt

  • Nội dung kiểm tra: Gồm các kiến thức cơ bản về sử dụng các phần mềm ứng dụng trong bộ phần mềm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint, Access.

Module 3: Cuộc sống trực tuyến

  • Nội dung kiểm tra: Gồm các khái niệm cơ bản về mạng máy tính, cách sử dụng và tím kiếm thông tin trên mạng, các phần mềm duyệt web, thư điện tử, mạng xã hội và các quy tắc sử dụng máy tính an toàn.

Sách tin học IC3 Spark có thể tham khảo ở đâu?

Sách ôn thi góp phần quan trọng quyết định điểm số của bạn. Để sở hữu bộ sách cùng với chất lượng giảng dạy chuyên nghiệp giúp bạn 100% đạt chứng chỉ ngay từ lần đầu tiên bạn có thể tham khảo khóa học kèm bộ giáo trình độc quyền của Edusa

Sách IC3 Spark sẽ bao gồm các nội dung quan trọng sau:

Máy tính thật đơn giản

Tập 1: Căn bản về hệ điều hành

Tập 2: Phần cứng và phần mềm máy tính

Các ứng dụng chủ chốt

Tập 1: Microsoft Office và Microsoft Word

Tập 2: Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint

Cuộc sống trực tuyến

Bên cạnh đó, đối với từng lớp 3, lớp 4, lớp 5 sẽ có riêng những giáo trình, những sách riêng dành cho từng lớp học

Đối với lớp 3 sẽ có sách: Luyện tập tin học lớp 3 (tập 1 và tập 2):

  • PHẦN 1: MÁY TÍNH – NGƯỜI BẠN TỐT
  • PHẦN 2: VẼ CÙNG MÁY TÍNH
  • PHẦN 3: THẾ GIỚI KĨ THUẬT SỐ
  • PHẦN 4: SOẠN THẢO VĂN BẢN CÙNG MICROSOFT WORD 2010

Đối với lớp 4 sẽ có sách: Luyện tập tin học lớp 4 (tập 1 và tập 2):

  • PHẦN 1: SOẠN THẢO VĂN BẢN
  • PHẦN 2: THIẾT KẾ BÀI TRÌNH DIỄN
  • PHẦN 3: BẢNG TÍNH
  • PHẦN 4: HỌC NHẠC CÙNG ENCORE

Đối với lớp 5 sẽ có sách: Luyện tập tin học lớp 5 (tập 1 và tập 2):

  • Phần 1: Thế giới số
  • Phần 2: Microsoft windows Logo
  • Phần 3: Phần mềm biên tập ảnh FOTOR

Sau từng phần của mỗi sách, các bạn học sinh sẽ được làm bài kiểm tra để kiểm tra trình độ học tập của từng cá nhân. Việc kiểm tra như vậy sẽ giúp các bạn rèn luyện được tinh thần trước khi đi thi thật và giúp các bạn củng cố lại lượng kiến thức sau các buổi học.

Tổng số giờ học sẽ diễn ra trong vòng 156 tiếng trong đó có 64 tiếng học lý thuyết và 92 tiếng học thực hành, thao tác trên máy tính.

Nên lựa chọn khoá học và sách tin học IC3 Spark như thế nào?

Khi chọn cho mình một khóa học về IC3 Spark, bạn cần quan tâm đến chất lượng và kiến thức mà khóa học mang lại. Bên cạnh đó, nội dung truyền tải trong khóa học phải đảm bảo được độ chuẩn xác và vận dụng được vào trong thực tiễn.

Có những lưu ý giúp bạn lựa chọn cho mình một trung tâm đào tạo, luyện thi chứng chỉ IC3 Spark như sau:

  • Đội ngũ giảng viên: Một trung tâm uy tín cần có đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, có phương pháp giảng dạy khoa học và tận tình hỗ trợ học viên.
  • Chương trình học: Nội dung kiến thức và kỹ năng trong chương trình học phải được thiết kế bám sát thực tế, có bài tập đi kèm với bài giảng, giúp người học dễ hiểu và thực hành thuần thục dựa trên kiến thức.
  • Cơ sở vật chất, kỹ thuật: Để có thể đạt hiệu quả học tập tốt cần được thực hành thường xuyên và liên tục trên thiết bị, chính vì vậy đây là yếu tố cần thiết để đảm bảo cho học viên nắm vững kỹ năng.

Các câu hỏi thường gặp:

Q: Khóa học IC3 Spark tại Edusa có bao đậu không?

A: 100% khóa học của Edusa đều sát với đề thi thật, bài tập và đề thi thử được cập nhật thường xuyên. Dù là học Online hay Offline, giáo viên luôn hỗ trợ giải đáp kiến thức, phục vụ cho việc đạt ngay chứng chỉ IC3 Spark trong lần thi đầu tiên và ứng dụng được vào trong học tập – cuộc sống. Với chính sách cam kết đầu ra 100% qua sẽ giúp học sinh và quý phụ huynh yên tâm trong suốt quá trình học tại đây.

Q: Thời gian học tại Edusa có linh động không?

A: 100% thời gian học dù là online hay offline đều linh động theo lịch rảnh cá nhân của học sinh, đảm bảo được sự thoải mái xuyên suốt quá trình học. Đối với các bạn học sinh có lịch học quá dày thì khoá học online tại Edusa là khoá học phù hợp với bạn, còn với những bạn có thời gian học trực tiếp tại trung tâm thì khoá học offline sẽ giúp bạn có một buổi học chất lượng

Q: Những ai nên học và thi IC3 Spark

A: Học sinh các lớp 3, 4, 5 nên học và thi IC3 Spark

Q: Nên lựa chọn luyện thi IC3 Spark tại nhà hay trung tâm?

A: Điều này phụ thuộc lớn vào điều kiện thời gian của mỗi người. Nếu học sinh đi học dài đặc không có thời gian đến lớp nên lựa chọn phương pháp luyện thi IC3 Spark tại nhà. Tốt nhất vẫn là đến lớp học để giáo viên có thể theo sát và kèm cập cho từng bạn.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Tin Học  Ngoại Ngữ Edusa

Gmail: info@Edusa.vn

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)