Giao tiếp tiếng Anh trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng không chỉ là một kỹ năng, mà còn là một nghệ thuật. Trong bài viết này, EDUSA sẽ chia sẻ những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp phục vụ nhà hàng bạn cần biết để tự tin phục vụ khách hàng bằng tiếng Anh tại nhà hàng.

Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Phục Vụ Nhà Hàng Mới Nhất
Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Phục Vụ Nhà Hàng Mới Nhất

1. Những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp phục vụ nhà hàng 

  • Do you have a reservation?: Quý khách đã đặt bàn chưa
  • I’ve got a reservation: Tôi đã bật bàn rồi
  • How many persons, please?: Quý khách cho biết có bao nhiêu người
  • I’ll show you to the table. This way, please: Tôi sẽ dẫn quý khách đến bàn của mình. Mời đi lối này
  • Please take a seat: Xin mời ngồi
  • Could I see the menu, please?: Cho tôi xem thực đơn được không?
  • Can I get you any drinks?: Quý khách có muốn uống gì không ạ?
  • Would you like some tea/ coffee whilst you wait?: Quý  khách có muốn uống trà hoặc cà phê trong lúc chờ không ạ?
  • Which do you prefer, fast food or a la carte?: Quý khách thích thức ăn sẵn hay thức ăn trong thực đơn?
  • Are you ready to order?: Quý khách đã muốn gọi món chưa?
  • Do you have any specials?: Nhà hàng có món đặc biệt không?
  • What’s the soup of the day?: Món súp của hôm nay là súp gì?
  • What do you recommend?: Anh/chị gợi ý món nào?
  • What’s this dish?: Món này là món gì?
  • I’m on a diet: Tôi đang ăn kiêng
  • I’m allergic to: Tôi bị dị ứng với: …
  • I’m severely allergic to: Tôi bị dị ứng nặng với …
  • I’m a vegetarian: Tôi ăn chay
  • I’ll have the..: Tôi chọn món …
  • I don’t eat…: Tôi không ăn…
  • I’m sorry, we’re out of that: Xin lỗi nhé, nhà hàng chúng tôi hết món đó rồi
  • For my starter I’ll have the soup, and for my main course the steak: Súp cho món khai vị, và bít tết cho món chính nhé
  • How would you like your steak?: Quý khách muốn món bít tết thế nào?

Xem thêm: 101 bài luyện nghe tiếng Anh giao tiếp cơ bản dành cho bạn

2. Cách học tiếng Anh giao tiếp phục vụ nhà hàng hiệu quả

  • Trước tiên, bạn cần nắm vững các thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành trong lĩnh vực nhà hàng như “menu items”, “food allergies”, “table reservation”, “special requests”, và “table service”. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Học từ vựng và câu trả lời phổ biến trong tình huống giao tiếp hàng ngày tại nhà hàng. Điều này bao gồm việc biết cách đặt câu hỏi về thực đơn, nhận và ghi lại đặc điểm đặc biệt của khách hàng, và cung cấp thông tin chi tiết về các món ăn và dịch vụ của nhà hàng.
  • Thực hành nghe và nói tiếng Anh thường xuyên là cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Bạn có thể tham gia vào các lớp học tiếng Anh, luyện nghe các bản tin hoặc podcast, và tham gia các hoạt động trò chuyện tiếng Anh để nâng cao trình độ của mình.
  • Mỗi lần phục vụ khách hàng là một cơ hội để thực hành và cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Hãy tận dụng mỗi tình huống để áp dụng những gì bạn đã học vào thực tế, và luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện bản thân.

Xem thêm: Một số cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà  

3. Trung tâm dạy tiếng Anh uy tín – EDUSA

EDUSA là trung tâm đào tạo tiếng Anh uy tín và chất lượng, đạt được những thành tựu đáng kể với cam kết mang đến cho học viên những khóa học chất lượng và hiệu quả. Trung tâm không chỉ tập trung giảng dạy ngữ pháp và từ vựng mà còn chú trọng phát triển kỹ năng nghe, đọc, nói và viết được áp dụng trong thực tế.

Khóa học tiếng Anh sẽ giúp bạn nắm vững những kiến thức cơ bản để bắt đầu hành trình chinh phục cấp độ tiếng Anh. Qua khóa học, bạn sẽ được cung cấp một bộ công cụ học thuộc lòng những nguyên tắc ngữ pháp và từ vựng quan trọng, cùng với đó là các phương pháp và kỹ thuật để làm bài tập một cách hiệu quả.

Khóa học được thiết kế nhằm phát triển kỹ năng nghe và đọc của bạn thông qua việc luyện nghe các bài nghe, đọc các đoạn văn và thực hiện các bài tập thực tế. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách tổ chức ý và viết một bài văn, từ đó nâng cao khả năng viết của mình.

Trung tâm dạy tiếng Anh uy tín - EDUSA
Trung tâm dạy tiếng Anh uy tín – EDUSA

4. Các khóa học tiếng Anh giao tiếp chất lượng tại EDUSA

4.1 Khóa học tiếng Anh Giao tiếp Level 1

  • Khóa học này dành cho các bạn sinh viên chuẩn bị đi làm hoặc là những người đã đi làm cần ôn lại kiến thức tiếng Anh. Hoặc là những bạn mất gốc tiếng Anh, cần lấy lại căn bản về tiếng Anh và cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân.
  • Với số lượng học viên trong 1 lớp học chỉ khoảng 5 học viên, điều này giúp cho bạn tự tin cải thiện kỹ năng tiếng Anh giao tiếp của mình. Đặc biệt, bạn sẽ có nhiều thời gian để trao đổi với giảng viên về những thắc mắc trong buổi học đó, để nắm chắc những kiến thức hơn.
  • Trong khóa học tiếng Anh giao tiếp này, bạn sẽ được đăng ký học trong 3 buổi/ tuần và mỗi buổi học kéo dài 1.5 tiếng. Bạn sẽ được học trong vòng 2 tháng.
  • Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể tự học tiếng Anh và có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh với người bản ngữ một cách trôi chảy, có thể đọc và dịch được văn bản ở mức độ sơ cấp.

4.2 Khóa học tiếng Anh Giao tiếp Level 2

  • Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Anh giao tiếp level 1, bạn có thể tham gia thêm khóa học tiếng Anh giao tiếp level 2 để nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình hơn.
  • Khóa học này dành cho các bạn sinh viên chuẩn bị đi làm hoặc là những người đi làm trong môi trường quốc tế, thường xuyên sử dụng tiếng Anh để trao đổi
  • Cũng với thời lượng học trong vòng 2 tháng, 3 buổi/ tuần và mỗi buổi học kéo dài trong 1.5 tiếng. Và số lượng học viên trong khóa học này sẽ khoảng 5 học viên giúp bạn tập trung nâng cao được kỹ năng giao tiếp của mình.
  • Đối với khóa học này, yêu cầu phải là những bạn đã học xong level 1 hoặc phải có khả năng làm bài thi TOEIC đạt 550+ điểm thì mới có thể tham gia được khóa học tiếng Anh giao tiếp level 2.
  • Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh thuần thục, có thể viết mail hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng như củng cố thêm về kiến thức từ vựng chuyên ngành.
Các khóa học tiếng Anh giao tiếp chất lượng tại EDUSA
Các khóa học tiếng Anh giao tiếp chất lượng tại EDUSA

5. Câu hỏi thường gặp

5.1 Tôi có thể được hỗ trợ trong quá trình học không?

Có, EDUSA cung cấp đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp để giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ trong quá trình học của học viên. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ bất cứ lúc nào để được giải đáp các câu hỏi và được hỗ trợ.

5.2 Tôi phải đăng ký khóa học trong bao lâu sau khi đã tìm hiểu thông tin?

Không có quy định cụ thể về thời gian đăng ký khóa học. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký sớm để có thể bắt đầu học tập sớm và đạt được mục tiêu của mình nhanh chóng.

5.3 Làm thế nào để tôi có thể đăng ký khóa học?

Bạn có thể đăng ký khóa học tiếng Anh tại EDUSA trực tuyến thông qua trang web của trung tâm hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ đăng ký.

6. Lời kết

Việc nắm vững kỹ năng tiếng Anh giao tiếp phục vụ nhà hàng là một phần quan trọng của thành công trong ngành dịch vụ. Hãy áp dụng những bí quyết và kinh nghiệm được chia sẻ ở trên để trở thành một phục vụ nhà hàng tự tin và hiệu quả trong việc giao tiếp tiếng Anh. EDUSA chúc bạn thành công!

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)