Giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại là một trong những cuộc trò chuyện quan trọng và được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, công việc. Để chuẩn bị kỹ càng cho những đoạn hội thoại chuyên nghiệp khi làm việc tại chốn công sở, Edusa sẽ giới thiệu cho bạn đọc những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại thông dụng mà chắc chắn bạn sẽ cần.

Những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại

1. NHỮNG CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH QUA ĐIỆN THOẠI

1.1. Khi bạn là người gọi điện

Chào hỏi và giới thiệu về bản thân

  • Good morning/afternoon/evening.  (Chào buổi sáng/ trưa/ tối)
  • Hi, it’s…. (Chào bạn, tôi là…)
  • This is… at/ calling from … Company.  (Tôi là… gọi từ Công ty…)

Yêu cầu được nói chuyện với ai đó

  •  Could I speak to ….?/ Can I talk to…?/ May I speak to …? (Tôi có thể nói chuyện với… không?)
  • Is …available? (…có đang tiện để nghe điện thoại không?)
  • I’d like to talk with…. (Tôi muốn nói chuyện với…)
  • Is…free? (…có đang rảnh không?)
Những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại

Để lại lời nhắn nếu không kết nối được với người cần gặp

  • Can I leave a message for him/her? (Tôi có thể để lại lời nhắn cho anh ấy/ cô ấy không?)
  • Could you tell him/her that I called, please? (Bạn có thể nói với anh ấy/ cô ấy là tôi đã gọi được không?)
  • Could you ask him/her to call me back, please? (Bạn có thể nhắn anh ấy/ cô ấy gọi lại cho tôi được không?)

Kết thúc cuộc gọi

  • Okay, thanks.  I’ll call back later. (Được rồi, cảm ơn bạn. Tôi sẽ gọi lại sau.)
  • Thank you very much.  Have a good day. (Cám ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn có một ngày vui vẻ.)
  • Thanks for your help. (Cám ơn sự giúp đỡ của bạn.)

1.2. Khi bạn là người nhận điện thoại

Trả lời cuộc gọi đến

  • Company…, this is … .How can I help you? (Công ty…, tôi là… Tôi có thể  giúp gì được cho bạn?)
  • Good morning/afternoon, Company….  How may I help you? (Xin chào, đây là Công ty…. Tôi có thể giúp gì cho bạn?)
  • … department, … speaking.  (Bộ phận xin nghe, tôi là… .)

Xin tên của người gọi

  • May I have your name please? (Tôi có thể biết tên của bạn được không?)
  • Who am I speaking with? (Có thể cho tôi biết tôi đang nói chuyện với ai được không?)
  • May I ask who’s calling? (Có thể vui lòng cho tôi biết tên của bạn được không?)

Đáp lại yêu cầu của người gọi

  • Sure, let me check on that. (Tất nhiên rồi, để tôi kiểm tra.)
  • Sure, one moment please.  (Chắc chắn rồi, xin vui lòng đợi trong giây lát.)
Những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại

Yêu cầu người nghe giữ máy

  • Can I put you on hold for a minute? (Bạn có thể giữ máy một lát được không?)
  • Would you mind holding while I check on that? (Phiền bạn giữ máy một lát để tôi kiểm tra được không?)

Ghi lại lời nhắn

  • He’s/she’s not available at the moment.  Would you like to leave a message? (Anh ấy/ Cô ấy không có ở đây. Bạn có muốn để lại lời nhắn không?)
  • He’s/she’s out of the office right now.  Can I take a message? – (Anh ấy/ Cô ấy đang ở ngoài. Tôi có thể ghi lại lời nhắn của bạn không?)

Kết thúc cuộc gọi

  • Is there anything else I can help you with? (Tôi có thể giúp bạn chuyện gì nữa không?)
  • Okay, thanks for calling. (Cám ơn bạn đã gọi đến.)

1.3. Một số mẫu câu giao tiếp qua điện thoại khác

Trường hợp đường truyền không ổn định

  • I think we have a bad connection.  Can I call you back? (Tôi nghĩ là đường truyền có vấn đề. Tôi có thể gọi lại cho bạn được không?)
  • I’m sorry, we have a bad connection.  Could you speak a little louder, please? (Tôi xin lỗi nhưng đường truyền không được rõ. Bạn có thể nói lớn hơn một chút được không?)
Những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại

Hỏi lại khi bạn nghe không rõ

  • I’m sorry, I didn’t catch that. Could you please repeat that? (Tôi xin lỗi nhưng tôi không nghe kịp. Bạn có thể lặp lại những điều bạn vừa nói được không?)
  • I’m sorry, do you mean to say …? (Tôi xin lỗi nhưng có phải ý bạn vừa nói là…đúng không?)
  • Just to clarify, you said… (Tôi muốn nhắc lại để đảm bảo, có phải bạn vừa nói…?)
  • Would you mind spelling that for me? (Bạn có thể đánh vần chữ đó cho tôi không?)
  • Would you mind slowing down? (Bạn có thể nói chậm lại được không?)
  • Would you mind speaking a little more slowly? (Bạn có phiền nếu nói chậm lại một chút được không?)

Trên đây là tổng hợp những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học giao tiếp một cách bài bản và nhanh chóng thì bạn nên đăng ký các khóa học tại trung tâm Edusa nhé. 

2. ƯU ĐIỂM CỦA TRUNG TÂM EDUSA

  • Trung tâm Edusa có đội ngũ giáo viên có trình độ cao, có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm về mảng tiếng Anh giao tiếp.
  • Người học sẽ được tư vấn lộ trình học phù hợp với trình độ đầu vào.
  • Đảm bảo đầu ra 100% cho học viên. Người học sau khi hoàn thành khóa học có thể tự tin giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh.
  • Các buổi học được sắp xếp để phù hợp với thời gian đi làm của học viên.
  • Học phí phù hợp cho nhiều loại đối tượng.
  • Số lượng học viên trong một lớp ít, đảm bảo chất lượng học tập cho mỗi học viên.

3. MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GIAO TIẾP TIẾNG ANH

Tôi cần học cách phản xạ giao tiếp tiếng Anh để có thể trao đổi liền với các đối tác. Vậy làm sao để có phản xạ giao tiếp tiếng Anh?

Để có thể phản xạ bằng tiếng Anh, bạn cần phải ôn luyện giao tiếp thường xuyên thông qua những phương pháp như:

  • Tập nói về mọi thứ mình nhìn thấy bằng tiếng Anh
  • Luyện phản xạ giao tiếp tiếng Anh thông qua phim ảnh
  • Tìm bạn cùng học tiếng Anh

Tìm hiểu thêm: Phản xạ tiếng Anh là gì? Làm thế nào để có phản xạ?

Ngoài mẫu câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại thì còn mẫu câu nào khác để học không?

Ngoài mẫu câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại, Edusa cũng cung cấp một số bài viết khác như:

Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng hàng ngày

Mẫu câu tiếng Anh sử dụng trong văn phòng, công sở

LỜI KẾT

Sau khi đọc xong bài viết về những câu giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại, Edusa hi vọng bạn sẽ tìm thấy được những thông tin hữu ích và áp dụng chúng vào quá trình học tập nhằm sớm đạt được mục tiêu nói tiếng Anh lưu loát nhé.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)