Ở chốn công sở, văn phòng thì việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp là điều thường thấy, khó tránh khỏi nhất là trong những công ty nước ngoài. Bởi vậy, việc luyện nghe tiếng anh giao tiếp văn phòng, công sở là việc sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp văn phòng
Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp văn phòng
Luyện nghe tiếng anh giao tiếp văn phòng, nơi công sở hiệu quả

1. Một số tình huống tiếng Anh giao tiếp văn phòng thông dụng

Tiếng Anh giao tiếp nơi công sở được coi là một trong những chủ đề giao tiếp tiếng Anh hấp dẫn cũng như phổ biến nhất. Trong công việc, nếu bạn có vốn tiếng Anh đủ tốt chắc chắn rằng bạn sẽ được đồng nghiệp nể trọng, cấp trên yêu quý. Bên cạnh đó, giao tiếp tiếng Anh tốt cũng sẽ là một lợi thế lớn khi đàm phán, thương thuyết và bàn bạc với đối tác trong kinh doanh.

1.1. Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp công sở khi làm việc với khách hàng, đối tác

  1. This is my name card: Đây là danh thiếp của tôi.
  2. I hope to conclude some business with you: Tôi hi vọng có thể ký kết làm ăn với anh/chị.
  3. We’ll have the contract ready for signature: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng hợp đồng cho việc ký kết
  4. I’m honored to meet you: Thật vinh hạnh được gặp anh/chị.
  5. Sorry to keep you waiting: Xin lỗi tôi đã bắt anh/chị phải chờ.
  6. Will you wait a moment, please?: Xin anh/chị vui lòng chờ một chút có được không?
  7. You are welcomed to visit our company: Chào mừng anh/chị đến thăm công ty.
  8. May I introduce myself?: Tôi có thể giới thiệu về bản thân mình được chứ?
  9. Let’s get down to the business, shall we?: Chúng ta bắt đầu thảo luận công việc được chứ?
  10. Can I help you?: Tôi có thể giúp gì được anh/chị?
  11. Can we meet (up) to talk about…?: Chúng ta có thể gặp nhau để nói về…không?
  12. Shall we make it 2 o’clock?: Chúng ta hẹn gặp lúc 2 giờ được không?
  13. I hope to visit your factory: Tôi hy vọng được tham quan nhà máy của anh.

1.2. Một số mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở khi thảo luận, đưa ra ý kiến trong cuộc họp

  1. We need more facts and more concrete informations: Chúng ta cần nhiều thông tin cụ thể và xác thực hơn.
  2. I’ve been hoping to establish business relationship with your company: Tôi vẫn luôn hi vọng thiết lập mối quan hệ mua bán với công ty ông.
  3. Here are the catalogs and pattern books that will give you a rough idea of our product: Đây là các catalog và sách hàng mẫu, chúng sẽ cho ông ý tưởng khái quát về những sản phẩm của công ty chúng tôi.
  4. I want as many ideas as possible to increase our market share in VietNam: Tôi muốn càng nhiều ý tưởng càng tốt để tăng thị phần của chúng ta ở Việt Nam.
  5. That sounds like a fine idea: Nó có vẻ là một ý tưởng hay.
  6. It would be a big help if you could arrange the meeting: Sẽ là một sự giúp đỡ to lớn nếu anh có thể sắp xếp buổi gặp mặt này. 
  7. Please finish this assignment by Monday: Vui lòng hoàn thành công việc này trước thứ hai.
  8. Be careful not to make the same kinds of mistake again: Hãy cẩn thận, đừng để mắc lỗi tương tự nữa.
  9. Let’s get down to the business, shall we?: Chúng ta bắt đầu thảo luận công việc được chứ?
  10. We’d like to discuss the price you quouted: Chúng tôi muốn thảo luận về mức giá mà ông đưa ra

1.3. Một số mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở khi cần xin nghỉ phép

  1. I got an afternoon off and went to the ball game: Tôi xin nghỉ buổi chiều để đi xem trận bóng
  2. Wouldn’t it be possible for me to take the day off this Friday?: Thứ sáu này tôi xin nghỉ một ngày được không?
  3. I’m asking for three-day personal leave for my wife’s labor: Tôi muốn xin nghỉ 3 ngày vì vợ tôi sắp sinh em bé
  4. I need tomorrow off: Tôi muốn nghỉ làm ngày mai
  5. I’m afraid I’m not well and won’t be able to come in today: Tôi e là tôi không được khỏe nên hôm nay không thể đến cơ quan được
  6. I need a sick leave for two days: Tôi muốn xin nghỉ bệnh 2 ngày
  7. I want to take a day off to see a doctor: Tôi muốn nghỉ một ngày để đi bác sĩ
  8. I’m afraid I’m going to have to pull a sick today: Tôi e rằng tôi xin nghỉ bệnh hôm nay

Việc sử dụng tiếng Anh giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn có đủ vốn từ để diễn đạt, truyền tải nội dung mong muốn tới người nghe. Tiếng Anh Free đã tổng hợp chi tiết nhất những từ vựng tiếng Anh thông dụng về chủ đề văn phòng. Hãy bỏ túi vốn từ vựng tiếng Anh văn phòng dưới đây ngay nào.

2. Từ vựng tiếng Anh giao tiếp văn phòng theo từng chủ đề

Giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày đã không hề đơn giản, vậy mà đây là tiếng Anh giao tiếp văn phòng là trong phạm vi nơi làm việc lại càng là một thách thức khi mà nó đòi hỏi tính trang trọng trong câu nói cũng như việc sử dụng các thuật ngữ mang tính chuyên môn. Dưới đây là những từ vựng nằm lòng giúp các bạn chuẩn bị một hành trang đầy đủ nhé!

2.1. Từ vựng tiếng Anh giao tiếp công sở liên quan đến các phòng ban trong công ty

  1. Department: Phòng, ban
  2. Accounting department: Phòng kế toán
  3. Audit department: Phòng Kiểm toán
  4. Sales department: Phòng kinh doanh
  5. Administration department: Phòng hành chính
  6. Human Resources department: Phòng nhân sự
  7. Customer Service department: Phòng Chăm sóc Khách hàng
  8. Financial department: Phòng tài chính
  9. Research & Development department: Phòng nghiên cứu và phát triển
  10. Quality department: Phòng quản lý chất lượng

2.1. Từ vựng tiếng Anh giao tiếp văn phòng liên quan đến các chức vụ trong công ty

  1. Chairman: Chủ tịch
  2. The board of directors: Hội đồng quản trị
  3. CEO-Chief Executives Officer: Giám đốc điều hành, tổng giám đốc
  4. Director: Giám đốc
  5. Deputy/vice director: Phó giám đốc
  6. Assistant manager: Trợ lý giám đốc
  7. Shareholder: Cổ đông
  8. Head of department: Trưởng phòng
  9. Deputy of department: Phó phòng
  10. Manager: Quản lý
  11. Team leader: Trưởng nhóm
  12. Employee: Nhân viên
  13. Trainee: Nhân viên tập sự
  14. Worker: Công nhân

2.3. Từ vựng tiếng Anh giao tiếp văn phòng liên quan đến phúc lợi, chế độ cho người lao động

  1. Holiday entitlement: Chế độ ngày nghỉ được hưởng
  2. Maternity leave: Nghỉ thai sản
  3. Travel expenses: Chi phí đi lại
  4. Promotion: Thăng chức
  5. Salary: Lương
  6. Salary increase: Tăng lương
  7. Pension scheme: Chế độ lương hưu
  8. Health insurance: Bảo hiểm y tế
  9. Sick leave: Nghỉ ốm
  10. Working hours: Giờ làm việc
  11. Agreement: Hợp đồng
  12. Resign: Từ chức
  13. Sick pay: Tiền lương ngày ốm
  14. Holiday pay: Tiền lương ngày nghỉ
  15. Commission: Tiền hoa hồng (tiền thưởng thêm)
  16. Retire: Nghỉ hưu

3. Trung tâm anh ngữ EDUSA

Để giúp bạn có được lộ trình học tập hiệu quả, cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí, trung tâm anh ngữ Edusa cung cấp các khóa học TOEIC giao tiếp hiệu quả với những kết quả vượt ngoài mong đợi. Một số lợi ích có thể kể đến khi tham gia khóa học giao tiếp của trung tâm anh ngữ Edusa là

  • Không chỉ hướng đến mục tiêu đạt được điểm số ngay lần đầu, mà còn và còn giúp bạn bổ sung thêm kiến thức xã hội và chinh phục được đỉnh cao trong công việc thông qua những phương pháp học độc đáo.
  • Từng thành công với các khóa TOEIC 550, 650, 750+ với hàng nghìn bạn đạt được điểm số mong muốn nay lần đầu chỉ trong 1-2 tháng.
  • Cam kết đầu ra tăng 150 điểm so với kết quả của bài test đầu vào.
  • Giải đáp những thắc mắc của bạn theo kiểu 1 kèm 1 với giáo viên.
  • Cam kết đầu ra 100% học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đậu.
  • Đội ngũ giáo viên Edusa nhiệt huyết, tận tâm với nghề, tinh thần cháy bỏng, chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao đã giúp hàng nghìn bạn mất gốc không chỉ tiến bộ mà còn yêu thích môn Tiếng Anh.
  • Giáo viên sẽ theo sát, nhắc nhở từng bạn và đề xuất lộ trình hợp lý cho từng bạn, nhằm nắm vững tiến độ từng bạn và có cách giảng dạy phù hợp hơn.
    Link Edusa: https://edusa.vn/

Từ những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thành thạo tiếng anh, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay khóa học TOEIC của trung tâm anh ngữ Edusa để nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

4. Câu hỏi thường gặp

Làm sao để xác định mục tiêu của bản thân?

 Bạn cần phải xác định cho mình một con số cụ thể bạn thực sự mong muốn mình đạt được là bao nhiêu. Ví dụ bạn thi để lấy chứng chỉ ra trường cần đạt là  450-650 điểm, hoặc yêu cầu tính chất công việc của bạn cần là 650 điểm TOEIC.

Hình thức bài thi như thế nào?

Bài thi TOEIC là bài thi sử dụng giấy và bút chì, được đánh giá thông qua các câu hỏi lựa chọn. Bài thi TOEIC có 2 phần được tính giờ riêng biệt với 100 câu hỏi cho mỗi phần.

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ TOEIC ?

Sở hữu chứng chỉ TOEIC giúp ích cho bạn rất nhiều như: đủ điều kiện ra trường ( đa số các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam yêu cầu đầu ra chứng chỉ TOEIC 450+. Với số điểm TOEIC trên 750, các bạn có thể nộp hồ sơ xin du học tại nhiều trường đại học trên thế giới. TOEIC cũng giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn, với mức lương khá và cơ hội phát triển rộng mở. Bạn cũng sẽ tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn khi nói chuyện với người nước ngoài.

Bài thi TOEIC đánh giá kỹ năng gì? 

Thông thường bài thi TOEIC sẽ đánh giá 2 kỹ năng nghe và đọc, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thêm bài thi nói và viết để có được sự đánh giá bao quát nhất về khả năng của mình. Nếu bạn đạt được số điểm trên 800, bạn có thể tự tin làm việc tại các môi trường quốc tế.

5. Kết luận

Hi vọng với bài viết về luyện nghe tiếng anh giao tiếp văn phòng, công sở sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện thi TOEIC và được tư vấn lộ trình học miễn phí cũng như khóa học phù hợp với năng lực cũng như mục tiêu của bản thân, hãy đăng ký ngay khóa học tại EDUSA nhé.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)