Bạn cần chèn trang tính Excel vào PowerPoint để báo cáo, thuyết trình nhưng không biết phải làm như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây EDUSA sẽ hướng dẫn bạn cách cách chèn trang tính Excel vào PowerPoint cực nhanh và đơn giản. Cùng theo dõi bài viết nhé!
1. Cách chèn trang tính Excel vào Powerpoint thủ công
1.1 Lợi ích
- Hiển thị phần dữ liệu trong file Excel mà bạn chọn để thêm vào trong PowerPoint.
- Khi file Excel gốc bị mất hay thay đổi dữ liệu, dữ liệu Excel đã thêm vào PowerPoint sẽ không bị ảnh hưởng.
- Có thể định dạng bảng Excel với nhiều lựa chọn khác nhau.
1.2 Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Trong file Excel, bạn quét phần dữ liệu bạn muốn thêm vào PowerPoint. Sau đó lên tab Home bấm chọn Copy. Ngoài ra, bạn có thể sao chép nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl + C.
Bước 2: Bạn quay về PowerPoint, đến slide mà bạn muốn chèn bảng Excel vào và click chuột phải trên khu vực thiết kế slide.
Bước 3: Để hoàn thành việc dán bảng Excel vào PowerPoint, tại mục Paste Options, bạn click chuột trái để chọn 1 trong 5 cách dán file sau:
- Use Destination Styles: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint theo định dạng table mặc định hiện có của Slide.
- Keep Source Formatting: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint nhưng vẫn giữ nguyên định dạng từ bên file Excel.
- Embed: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng nhúng thông tin từ file Excel. Có nghĩa là bạn có thể được sửa đổi dữ liệu trong Excel sau này
- Picture: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chỉnh sửa hay điều chỉnh bất kỳ thông tin nào cả.
- Keep Text Only: Dán dữ liệu Excel vào PowerPoint dưới dạng Text box (hộp thoại văn bản).
2. Cách chèn trang tính Excel vào Powerpoint có liên kết một phần dữ liệu
2.1 Lợi ích
- Hiển thị phần dữ liệu trong file Excel mà bạn chọn để thêm vào trong PowerPoint.
- Khi thay đổi dữ liệu trên Excel, PowerPoint sẽ tự động cập nhật thông tin theo phần dữ liệu Excel đã liên kết.
- Mở file Excel trực tiếp bằng cách click đúp chuột vào bảng tính đã chèn trong PowerPoint.
2.2 Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Trong file Excel, bạn quét phần dữ liệu bạn muốn thêm vào PowerPoint. Sau đó lên tab Home bấm chọn Copy. Ngoài ra, bạn có thể sao chép nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl + C.
Bước 2: Bạn quay về PowerPoint, bạn đến slide mà mình muốn chèn bảng Excel vào, chọn tab Home, sau đó bấm vào mũi tên dưới Paste và chọn Paste Special. Ngoài ra, bạn có thể thao tác nhanh bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt +V.
Bước 3: Hộp thoại Paste Special mở lên, bạn click chọn Paste link, chọn Microsoft Excel Worksheet Object và bấm OK để thực hiện chèn bảng Excel vào PowerPoint.
Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần định dạng font chữ, màu sắc, kích thước của bảng tính (nếu cần thiết).
Xem thêm: Học Excel văn phòng nâng cao hiệu quả làm việc của bạn
3. Cách chèn trang tính Excel vào Powerpoint có liên kết tất cả dữ liệu
3.1 Lợi ích
- Hiển thị đầy đủ dữ liệu trong file Excel được liên kết với PowerPoint.
- Khi thay đổi dữ liệu trên Excel, PowerPoint sẽ tự động cập nhật thông tin theo file đã liên kết.
- Mở file Excel trực tiếp bằng cách click đúp chuột vào bảng tính đã chèn trong PowerPoint.
3.2 Hướng dẫn chi tiết
- Bước 1: Trong file PowerPoint bạn chọn tab Insert, sau đó bấm chọn Object.
- Bước 2: Hộp thoại Insert Object mở lên, bạn click chọn Create from file và bấm Browse.
- Bước 3: Bạn chọn file mà mình muốn thêm vào PowerPoint. Bấm OK để chọn file.
- Bước 4: Sau khi hoàn tất việc chọn file Excel, bạn hãy click chọn Link và bấm OK để chèn trang tính Excel vào Powerpoint.
- Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần định dạng màu sắc, kích thước của bảng tính (nếu cần thiết).
4. Trung tâm dạy Excel uy tín – EDUSA
EDUSA là một trong những đơn vị luyện thi các chứng chỉ tin học chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Trở thành học viên của EDUSA bạn sẽ được đào tạo và giảng dạy mọi kiến thức để có thể thi đậu chứng chỉ 100%.
Toàn bộ các giáo trình, video bài giảng đều được chọn lọc và biên soạn kỹ càng đảm bảo tính độc nhất và sát với đề thi thật. Hơn hết, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như thi thật để giúp bạn làm quen với cấu trúc đề và áp lực về thời gian. Từ đó, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi đi thi chính thức.
Một số ưu điểm của trung tâm EDUSA:
- Cam kết giúp các học viên đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.
- Các bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
- Học bất cứ thời gian nào rảnh, tổng thời lượng học kéo dài trong 1-2 giờ
- Lộ trình học Excel cụ thể, chi tiết giúp học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
- Cam kết học và thi lại miễn phí 100% nếu học viên thi không đạt chứng chỉ.
- Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
5. Các khóa học Excel chất lượng tại EDUSA
5.1 Khóa học Excel 100% Online tại EDUSA:
Với xu hướng học trực tuyến như hiện nay, EDUSA đã tạo ra một khóa học 100% online dành cho các bạn có khả năng tự học và chủ động ôn luyện Excel khi bạn có thời gian rảnh. Khóa học này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và bài tập để các bạn thực hành trên phần mềm luyện thi trực tuyến. Từ đó, giúp các bạn làm quen và không bỡ ngỡ khi thi chính thức.
5.2 Khóa học Excel Online kèm GV tại EDUSA:
- Bên cạnh khóa học online 100%, EDUSA còn có một khóa học Excel online kèm GV giúp cho các bạn học sinh, sinh viên hay những bạn đi làm ôn luyện và thi lấy chứng chỉ nhanh nhất có thể. Khóa học này sẽ được sắp xếp tùy theo thời gian của học viên để các bạn không bỏ lỡ một bài giảng nào.
- Các bài giảng sẽ được biên soạn, thiết kế theo một lộ trình cụ thể để đảm bảo các học viên có thể hiểu được những kiến thức cơ bản và thi một cách tốt nhất. Với cam kết 100% học viên có được chứng chỉ tin học ứng dụng văn phòng ngay lần thi đầu tiên, EDUSA cũng chuẩn bị những đề thi thử sát đề thi thật, giúp bạn có thể trải nghiệm và làm quen trước khi thi chính thức.
5.3 Khóa học Excel Offline tại EDUSA:
- Đối với khóa học offline, các lớp học tại EDUSA luôn được trang bị các trang thiết bị cơ bản tạo một không gian thoải mái cho học viên khi đến với trung tâm. Và đội ngũ GV có chuyên môn cao, luôn vui vẻ, nhiệt tình giải thích những thắc mắc của học viên. Lộ trình học cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
- Mỗi học viên sẽ được học 1 chương trình trên máy tính riêng nên lộ trình học của mỗi bạn sẽ không ảnh hưởng đến nhau. Phần mềm ôn luyện được cập nhật thường xuyên phù hợp với từng ngày thi giúp các bạn có thể bám sát các dạng bài trong đề thi. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng có thể theo dõi và đánh giá chính xác khả năng của từng bạn để đưa ra cách dạy phù hợp, giúp học viên đạt được kết quả tốt nhất.
6. Câu hỏi thường gặp
6.1 Chứng chỉ tin học có giá trị trong bao lâu?
Chứng chỉ tin học có giá trị vĩnh viễn và không bị hết hạn.
6.2 Tôi có thể đăng ký thi Excel ở đâu?
Bạn có thể đăng ký thi Excel tại các trung tâm đào tạo hoặc các trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo chứng chỉ này. Hoặc bạn có thể đăng ký tại trung tâm EDUSA để có được chứng chỉ với kết quả tốt nhất nhé.
6.3 Tôi có thể thi lại nếu không đạt được chứng chỉ tin học Excel?
Có, bạn có thể thi lại nếu không đạt được chứng chỉ tin học Excel. Khi bạn học tại EDUSA thi sẽ được cung cấp các buổi học và thi lại “miễn phí” nếu bạn thi không đạt.
7. Kết luận
Bài viết trên vừa hướng dẫn bạn 3 cách chèn trang tính Excel vào PowerPoint cực nhanh và đơn giản. Qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể thao tác tốt hơn và thuần thục hơn với công cụ Microsoft Powerpoint nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu như bạn có quan tâm về các khóa học Excel tại trung tâm thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với EDUSA để được tư vấn kỹ hơn và lựa chọn cho mình khóa học Excel phù hợp nhé.
Để lại thông tin cần tư vấn