Tài liệu tin học văn phòng cơ bản rất đa dạng. Việc lựa chọn cho mình một nguồn tài liệu thích hợp sẽ dễ dàng mang lại những kết quả tốt trong kỳ thi đánh giá trình độ tin học. Vì vậy trong bài viết này Tin học Edusa sẽ giới thiệu tới các bạn bộ giáo trình tin học văn phòng cơ bản và siêu đơn giản.

1. Lợi ích của việc thành thạo tin học văn phòng

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc thành thạo tin học văn phòng là một yêu cầu tối thiểu nếu bạn muốn làm các công việc liên quan đến văn phòng hành chính

Khi thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản như sử dụng thành thạo các phần mềm thuộc bộ Microsoft Office hay các phần mềm quản lý, bạn sẽ:

  • Xử lý các vấn đề cơ bản của máy tính, các lỗi cơ bản của máy tính. Xử lý công việc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian xử lý công việc.
  • Không cần phải tra Google để tìm hiểu về các chức năng cơ bản đến nâng cao của Microsoft Word, Excel, Powerpoint.
  • Mở rộng cơ hội việc làm, việc ứng tuyển thành công vào các vị trí mong muốn sẽ càng cao hơn.
  • Tăng khả năng thăng tiến trong công việc, ứng tuyển, tăng lương.
Chứng chỉ tin học văn phòng

2. Nội dung trong giáo trình tin học văn phòng cơ bản

Nội dung 1: Tin học văn phòng Word cơ bản

Thành thạo soạn thảo văn bản và định dạng đoạn văn, văn bản. Biết sử dụng các chức năng chèn, đánh số trang, thiết lập in…

Nội dung 2: Tin học văn phòng Excel cơ bản

  • Biết cách tạo bảng tính, định dạng dữ liệu bảng tính
  • Biết vẽ Biểu đồ, lọc dữ liệu …
  • Sử dụng hàm số tính toán thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now…

Nội dung 3: Tin học văn phòng Powerpoint cơ bản

Hướng dẫn cách làm slide trình chiếu PowerPoint trên máy tính tạo sự thu hút, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Ngoài ra trong giáo trình còn có những kiến thức sau đây:

  • Xử lý các sự cố máy tính cơ bản, cài đặt các phần mềm phục vụ cho công việc như unikey, office, photoshop, chương trình diệt virus, trình duyệt website,…
  • Sao lưu, phục hồi dữ liệu quan trọng trong quá trình làm việc
  • Sử dụng thư điện tử Email để gửi mail, lưu thông tin trực tuyến
  • In ấn văn bản hành chính, công văn, thư mời…
  • Viết các chương trình phần mềm trên Excel bằng VBA để tạo báo cáo động
  • Quản lý và tối ưu hóa công việc bằng cách sử dụng thành thạo các nền tảng lưu trữ và làm việc Online như Google Doc, Google Sheets, Google drive,…

3. Đối tượng sử dụng giáo trình tin học văn phòng cơ bản

  • Những người chưa biết gì về tin học văn phòng muốn nâng cao trình độ, học thêm kiến thức và các kỹ năng nghiệp vụ nhất là công việc của một kế toán viên.
  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước cần có chứng chỉ tin học văn phòng để đáp ứng điều kiện xét tốt nghiệp.

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Tại sao phải học tin học văn phòng theo giáo trình?

Giáo trình là nơi tổng hợp kiến thức đầy đủ, chính xác nhất để cho thí sinh học có thể học tập, nghiên cứu hiệu quả. Những kiến thức trong giáo trình sẽ là những kiến thức chắc chắn có trong đề thi. Ngoài ra giáo trình còn giúp bạn định hướng phương pháp học tập hiệu quả.

4.2 Tự học tin học văn phòng theo giáo trình có giỏi được không?

Tự học tin học văn phòng theo giáo trình cũng là một phương pháp học tập. Nhưng để tự học bạn cần chăm chỉ, luyện tập thường xuyên, thời gian học sẽ lâu hơn so với học tại trung tâm. Nếu bạn có điều kiện, hãy đăng ký theo học tại một trung tâm tin học văn phòng uy tín.

4.3 Các công cụ trong tin học văn phòng bao gồm những gì?

Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Powerpoint, Microsoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn bộ giáo trình tin học văn phòng cơ bản và đơn giản. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc nhé! Tin học Edusa sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng tin học để mở ra cho bản thân mình một tương lai rộng mở với mức thu nhập cao.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)