Chứng chỉ TOEIC bao nhiêu thi công chức được? Bao nhiêu điểm TOEIC là đủ để thi công, viên chức? Đây là câu hỏi của nhiều bạn trong thời gian gần đây khi có mong muốn thi công, viên chức. Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy đọc bài viết sau nhé!

Chứng chỉ Toeic bao nhiêu thi công chức. viên chức được?
Chứng chỉ Toeic bao nhiêu thi công chức, viên chức được? Chi tiết thông tin về TOEIC bao nhiêu là đủ đi làm?

1. Chứng chỉ TOEIC bao nhiêu thi công chức được?

Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOEIC, TOEFL, IELTS ngày càng phổ biến. Do đó việc quy đổi các chứng chỉ này sang chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc cho Việt Nam ngày càng được quan tâm.

Căn cứ vào quy định về các điều kiện chứng chỉ tiếng Anh thi công chức, viên chức thì điều kiến tiếng Anh thí sinh cần phải đạt trình độ tiếng Anh A2 trở lên, hoặc chứng chỉ tương đương. Chứng chỉ tiếng Anh TOIEC từ 150 điểm tương đương với A2. Như vậy, bằng TOEIC IIG 150 điểm trở lên bạn hoàn toàn có thể thi công chức, viên chức.

Chứng chỉ TOEIC bao nhiêu thi công chức được?
Chứng chỉ TOEIC bao nhiêu thi công chức được?

Bên cạnh đó còn có chứng chỉ TOEFL ITP do Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và phát triển. Nhiều học viên lo ngại, thi chứng chỉ TOEIC IIG không được chấp nhận trong các kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức hoặc không có giá trị như các chứng chỉ A2, B1. Ngày 27/11/2008, Bộ GD&ĐT đã ban hành văn bản chỉ định IIG Việt Nam là cơ quan tổ chức thi TOEFL ITP trên toàn lãnh thổ Việt Nam (Công văn số: 10932/BGDĐT-GDĐH)

Ngày 05/06/2013, Bộ GD&ĐT ra Thông báo số 3762/BGDĐT-GDĐH về việc công nhận chứng chỉ TOEFL ITP khi xem xét năng lực ngoại ngữ. Thang điểm của TOEFL ITP được quy đổi cụ thể sang Khung tham chiếu Châu Âu và Khung NLNN dành cho VN như sau.

  • Dưới 337 điểm tương đương A1, Bậc 1
  • 337 đến 449 điểm tương đương A2, Bậc 2
  • 450 đến 499 điểm tương đương B1, Bậc 3
  • 500 đến 626 điểm tương đương B2, Bậc 4
  • 627 đến 677 điểm tương đương C1, Bậc 5

Vì vậy học viên cần thi chứng chỉ ngoại ngữ để thi công chức, viên chức hoàn toàn yên tâm khi đăng ký dự thi chứng chỉ TOEFL ITP tại IIG Việt Nam.

Xem thêm: Tất tần tật về chứng chỉ TOEIC mà bạn nên biết

2. Một số mức điểm TOEIC tham khảo

  • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
  • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
  • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

3. Tầm quan trọng chứng chỉ TOEIC

3.1 Điều kiện ra trường

Không giống như ngày trước khi các công ty và doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ tiếng Anh A, B, C để làm tiêu chí tuyển dụng, ngày nay chứng chỉ TOEIC trở thành thước đo chuẩn mực Quốc tế đánh giá tiếng Anh dành cho người lao động. Vì vậy thay vì các bằng A, B, C như ngày trước, các trường đại học lấy tiêu chuẩn đầu ra là chứng chỉ TOEIC. Tuỳ vào từng trường mà số điểm yêu cầu cũng khác nhau.

3.2 Đi du học

Ngoài chứng chỉ IELTS, chứng chỉ TOEIC cũng giúp các bạn có “tấm vé” đi du học tại nước ngoài. Nếu như bạn có ý định đi du học thì việc sở hữu một tầm bằng TOEIC là điều bắt buộc, yêu cầu chứng chỉ TOEIC đạt điều kiện đi du học là trên 750 điểm. 

3.3 Cơ hội công việc mở rộng

Trong thời đại toàn cầu hóa, biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo là một yêu cầu bắt buộc để bạn có thể làm việc trong một môi trường tốt. Khi trình độ ngoại ngữ của bạn được đánh giá bằng một chứng chỉ từ đơn vị uy tín cung cấp thì càng làm cho bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn. 

>>> Xem thêm: Thành công với các khóa TOEIC 550, 650, 750+ tại Edusa

>>> Xem thêm: Khóa luyện thi TOEIC 750+ tại Edusa

4. Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Edusa

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Edusa
Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Edusa

Để giúp bạn có được lộ trình học tập hiệu quả, cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí, Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Edusa cung cấp các khóa học TOEIC giao tiếp hiệu quả với những kết quả vượt ngoài mong đợi. Một số lợi ích có thể kể đến khi tham gia khóa học giao tiếp của trung tâm anh ngữ Edusa là

  • Không chỉ hướng đến mục tiêu đạt được điểm số ngay lần đầu, mà còn và còn giúp bạn bổ sung thêm kiến thức xã hội và chinh phục được đỉnh cao trong công việc thông qua những phương pháp học độc đáo.
  • Từng thành công với các khóa TOEIC 550, 650, 750+ với hàng nghìn bạn đạt được điểm số mong muốn nay lần đầu chỉ trong 1-2 tháng.
  • Cam kết đầu ra tăng 150 điểm so với kết quả của bài test đầu vào.
  • Giải đáp những thắc mắc của bạn theo kiểu 1 kèm 1 với giáo viên.
  • Cam kết đầu ra 100% học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đậu.
  • Đội ngũ giáo viên Edusa nhiệt huyết, tận tâm với nghề, tinh thần cháy bỏng, chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao đã giúp hàng nghìn bạn mất gốc không chỉ tiến bộ mà còn yêu thích môn Tiếng Anh.
  • Giáo viên sẽ theo sát, nhắc nhở từng bạn và đề xuất lộ trình hợp lý cho từng bạn, nhằm nắm vững tiến độ từng bạn và có cách giảng dạy phù hợp hơn.

>>>>>> Tham khảo thêm: Khóa học TOEIC tăng điểm nhanh chóng cùng Edusa

Từ những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thành thạo tiếng anh, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay khóa học TOEIC của trung tâm anh ngữ Edusa để nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

5. Câu hỏi thường gặp

5.1 Chứng chỉ TOEIC được yêu cầu cho công chức, viên chức trong các trường hợp nào?

Yêu cầu về chứng chỉ TOEIC cho công chức, viên chức phụ thuộc vào quy định của từng tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Thường thì các vị trí liên quan đến ngôn ngữ, giao tiếp quốc tế hoặc công việc có liên quan đến tiếng Anh sẽ yêu cầu chứng chỉ TOEIC.

5.2 Chứng chỉ TOEIC bao nhiêu lần để đáp ứng yêu cầu công chức, viên chức?

Số lần thi chứng chỉ TOEIC để đáp ứng yêu cầu công chức, viên chức phụ thuộc vào quy định của từng tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Thông thường, một lần thi TOEIC và đạt điểm yêu cầu có thể đáp ứng yêu cầu chứng chỉ TOEIC cho công chức, viên chức.

5.3 Có các khóa học hay tài liệu hướng dẫn luyện thi TOEIC cho công chức, viên chức không?

Có, có nhiều khóa học và tài liệu hướng dẫn luyện thi TOEIC đặc biệt dành cho công chức, viên chức. Các khóa học này giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi TOEIC, rèn kỹ năng nghe và đọc hiểu, và cung cấp các bài tập mô phỏng để chuẩn bị tốt cho kỳ thi TOEIC.

Từ những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thành thạo tiếng anh, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay khóa học TOEIC của Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Edusa để nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)