TOEIC hiện nay là một chứng chỉ tiếng Anh đầu ra ở hầu hết các trường Đại trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, TOEIC 900 trong thang 990 điểm là một trong những số điểm cực kỳ cao, và có thể là một điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các bí quyết để đạt thang điểm TOEIC 900 trong vòng 3 tháng hiệu quả.

thang điểm TOEIC 900 score
Thang điểm TOEIC 900 score

1. Các bí quyết để đạt thang điểm TOEIC 900

1.1 Xác định trình độ hiện tại của bản thân

Việc xác định trình độ hiện tại của bản thân là một phần cực kỳ quan trọng trước khi người học có thể xác định được lộ trình học phù hợp với bản thân.

Hiểu rõ trình độ của bản thân, người học có thể nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu trong từng kỹ năng của bản thân, để từ đó có phương hướng cải thiện cho phù hợp.

Có rất nhiều cách để người học tự kiểm tra trình độ của bản thân. Người học có thể sử dụng các bài test TOEIC 900 online hoặc tham khảo các bộ đề ETS TOEIC – bộ đề thi thử sát với đề TOEIC thật.

Tuy nhiên để đạt được TOEIC 900 trong vòng 3 tháng thì bạn cần có trình độ TOEIC 800 trở lên.

1.2 Tìm hiểu về cấu trúc bài thi TOEIC

Cấu trúc bài thi TOEIC

Hiện nay, người học có thể lựa chọn giữa 2 hình thức thi TOEIC bao gồm hình thức thi TOEIC 2 kỹ năng (nghe và đọc) và hình thức thi TOEIC 4 kỹ năng (nghe, đọc, nói và viết). Cấu trúc của bài thi TOEIC 4 kỹ năng sẽ hoàn giống với giống với TOEIC 2 kỹ năng ở 2 phần thi nghe và đọc.

  • Bài thi TOEIC 2 kỹ năng

Về cấu trúc, bài thi TOEIC 2 kỹ năng được chia làm 2 phần Listening (nghe) và Reading (đọc), trong đó mỗi phần bao gồm 100 câu hỏi. Tổng số điểm cho cả hai phần này từ 10 đến 990 điểm.

  1. Phần Listening: có tổng cộng 4 phần thi (Part 1 đến Part 4) bao gồm mô tả hình ảnh, hỏi và đáp, đoạn hội thoại và bài nói chuyện ngắn. Thí sinh được yêu cầu phải nghe kỹ các đoạn hội thoại và trả lời các câu hỏi tương ứng với mỗi phần.
  2. Phần Reading: có tổng cộng 3 phần thi (Part 5 đến Part 8) bao gồm điền vào câu, điền vào đoạn văn và đọc/hiểu đoạn văn. Ở phần này, thi sinh được yêu cầu thể hiện khả năng đọc hiểu và điền từ của bản thân trong các đoạn văn có độ dài khác nhau.
  • Bài thi TOEIC 4 kỹ năng

Về cấu trúc bài thi này, bài thi này sẽ kiểm tra 4 kỹ năng của thí sinh bao gồm Listening (nghe), Reading (đọc), Speaking (nói) và Writing (viết).

Ngoài 2 phần thi Listening và Reading tương tự với TOEIC 2 kỹ năng, thí sinh sẽ phải thực hiện thêm 2 bài thi Speaking và Writing. Điểm tối đa cho cả 2 phần thi Speaking và Writing là 400 điểm.

  1. Phần Speaking: có tổng 11 câu hỏi dưới dạng 6 yêu cầu bao gồm đọc thành tiếng, miêu tả tranh, trả lời một câu hỏi, trả lời các câu hỏi cho thông tin đã cung cấp sẵn, đưa ra một phương án trả lời, thể hiện một ý kiến. Phần thi này sẽ kiểm tra phát âm, ngữ pháp, ngữ điệu, sự đa dạng về từ vựng và cách diễn đạt của thí sinh.
  2. Phần Writing: có tổng 8 câu hỏi dưới dạng 3 yêu cầu và kéo dài trong vòng 60 phút bao gồm viết một câu ngắn dựa trên bức tranh có sẵn, trả lời một câu hỏi cho sẵn và viết một bài luận ngắn nêu quan điểm của người học. Phần thi này sẽ kiểm tra kỹ năng viết của thí sinh trong bối cảnh đời sống hằng ngày và trong công việc.

1.3. Những tiêu chí để đạt thang điểm TOEIC 900

Mục tiêu TOEIC 900 thường dành cho bài thi TOEIC 2 kỹ năng – Reading và Listening. Và để được TOEIC 900, thông thường, mỗi phần Reading và Listening thí sinh phải đạt được từ 400 điểm trở lên.

2. Lộ trình đạt thang điểm TOEIC 900

2.1. Mục tiêu: đạt thang điểm TOEIC 900

Thời gian: 3 tháng

Với lộ trình này, người học cần đảm bảo đã có đầy đủ kiến thức căn bản để chinh phục đề thi TOEIC, vì vậy trong thời gian này người học nên dành thời gian để ôn luyện đề để đảm bảo không gặp những sai sót không đáng có trong quá trình làm bài.

2.2. Học cách quản lý thời gian

Thời gian là một nhân tố rất quan trọng trong quá trình chinh phục bài thi TOEIC. Vì vậy, để có thể đạt điểm cao đối với bài thi này, người học phải học cách quản lý và phân bố thời gian hợp lý.

2.3. Ghi nhận lỗi sai để tự hoàn thiện bản thân

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình luyện đề, sau mỗi lần tự luyện, người học nên ghi chép lại những lỗi sai để từ đó có thể tránh được việc lặp lại trong tương lai, giúp nâng cao band điểm.

2.4. Luyện đề

Tuần Nội dung Mô tả chi tiết
1 Luyện đề Listening: 1,2,3,4 Mỗi ngày mình luyện 1 PART của Listening.
2 Luyện đề Reading: 5,6,7 Khi học cần chú ý
– Không cần luyện hết 3 Part trong 1 ngày- Học Reading theo chủ điểm ngữ pháp- Note lại từ vựng theo cụm từ và đặt câu hỏi lại với cụm từ đó.
3 Luyện đề tổng hợp Luyện đề thi với cả 2 phần nghe hiểu – đọc hiểu
4 Luyện đề tổng hợp Luyện đề thi với cả 2 phần nghe hiểu – đọc hiểu

3. Trung tâm anh ngữ EDUSA

Để giúp bạn có được lộ trình học tập hiệu quả, cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí, trung tâm anh ngữ Edusa cung cấp các khóa học TOEIC giao tiếp hiệu quả với những kết quả vượt ngoài mong đợi. Một số lợi ích có thể kể đến khi tham gia khóa học giao tiếp của trung tâm anh ngữ Edusa là

  • Không chỉ hướng đến mục tiêu đạt được điểm số ngay lần đầu, mà còn và còn giúp bạn bổ sung thêm kiến thức xã hội và chinh phục được đỉnh cao trong công việc thông qua những phương pháp học độc đáo.
  • Từng thành công với các khóa TOEIC 550, 650, 750+ với hàng nghìn bạn đạt được điểm số mong muốn nay lần đầu chỉ trong 1-2 tháng.
  • Cam kết đầu ra tăng 150 điểm so với kết quả của bài test đầu vào.
  • Giải đáp những thắc mắc của bạn theo kiểu 1 kèm 1 với giáo viên.
  • Cam kết đầu ra 100% học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đậu.
  • Đội ngũ giáo viên Edusa nhiệt huyết, tận tâm với nghề, tinh thần cháy bỏng, chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao đã giúp hàng nghìn bạn mất gốc không chỉ tiến bộ mà còn yêu thích môn Tiếng Anh.
  • Giáo viên sẽ theo sát, nhắc nhở từng bạn và đề xuất lộ trình hợp lý cho từng bạn, nhằm nắm vững tiến độ từng bạn và có cách giảng dạy phù hợp hơn.
    Link Edusa: https://edusa.vn/

Từ những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thành thạo tiếng anh, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay khóa học TOEIC của trung tâm anh ngữ Edusa để đạt thang điểm TOEIC 900 nhé.

4. Câu hỏi thường gặp

Làm sao để xác định mục tiêu của bản thân?

 Bạn cần phải xác định cho mình một con số cụ thể bạn thực sự mong muốn mình đạt được là bao nhiêu. Ví dụ bạn thi để lấy chứng chỉ ra trường cần đạt là  450-650 điểm, hoặc yêu cầu tính chất công việc của bạn cần là 650 điểm TOEIC.

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ TOEIC ?

Sở hữu chứng chỉ TOEIC giúp ích cho bạn rất nhiều như:

  • Đủ điều kiện ra trường ( đa số các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam yêu cầu đầu ra chứng chỉ TOEIC 450+).
  • Với số điểm TOEIC trên 750, các bạn có thể nộp hồ sơ xin du học tại nhiều trường đại học trên thế giới.
  • TOEIC cũng giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn, với mức lương khá và cơ hội phát triển rộng mở. Bạn cũng sẽ tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn khi nói chuyện với người nước ngoài.

Bài thi TOEIC đánh giá kỹ năng gì? 

Thông thường bài thi TOEIC sẽ đánh giá 2 kỹ năng nghe và đọc, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thêm bài thi nói và viết để có được sự đánh giá bao quát nhất về khả năng của mình. Nếu bạn đạt được số điểm trên 800, bạn có thể tự tin làm việc tại các môi trường quốc tế.

Bài viết trên đã cung cấp cho người học bí quyết đạt thang điểm TOEIC 900 trong vòng 3 tháng hiệu quả. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tham khảo và từ đó có thể đánh giá năng lực hiện tại của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện thi TOEIC và được tư vấn lộ trình học miễn phí cũng như khóa học phù hợp với năng lực cũng như mục tiêu của bản thân, hãy đăng ký ngay khóa học tại EDUSA nhé.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)