Công nghệ thông tin đã và đang trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống giúp ích rất nhiều vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đối ngoại… Vậy học gì để giỏi công nghệ thông tin? Học công nghệ thông tin ở đâu? Hãy cùng Edusa tìm hiểu chi tiết về khóa học công nghệ thông tin cơ bản qua bài viết dưới đây nhé.

Khóa học công nghệ thông tin cơ bản chất lượng nhất hiện nay
Khóa học công nghệ thông tin cơ bản chất lượng nhất hiện nay

1. Công nghệ thông tin cơ bản là gì?

Công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực liên quan đến việc sử dụng các công cụ và kỹ thuật thông tin để thu thập, lưu trữ, xử lý và truyền tải thông tin. CNTT đã đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh và giáo dục đến y tế và khoa học.

Một số khái niệm cơ bản trong CNTT bao gồm:

  • Phần mềm: là tập hợp các chương trình và ứng dụng máy tính được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
  • Phần cứng: là các thiết bị và linh kiện máy tính như máy tính để bàn, laptop, máy chủ, máy in, bàn phím, chuột, màn hình…
  • Mạng máy tính: là tập hợp các thiết bị kết nối với nhau để truyền thông tin và chia sẻ tài nguyên.
  • Cơ sở dữ liệu: là nơi lưu trữ các dữ liệu và thông tin.
  • An ninh mạng: là các biện pháp đảm bảo an toàn và bảo mật cho hệ thống máy tính và mạng máy tính

2. Lợi ích của khóa học công nghệ thông tin cơ bản

  • Tăng khả năng sử dụng máy tính: Kiến thức cơ bản về CNTT giúp người sử dụng có thể sử dụng máy tính hiệu quả hơn, tìm kiếm thông tin trực tuyến, làm việc với các ứng dụng và phần mềm. 
  • Nâng cao khả năng tương tác trực tuyến: Kiến thức về CNTT giúp người sử dụng hiểu về cách các công nghệ tương tác trực tuyến hoạt động và làm thế nào để tương tác với các trang web và ứng dụng trực tuyến. 
  • Cải thiện khả năng làm việc: Nhiều công việc hiện nay đòi hỏi kỹ năng sử dụng máy tính và kiến thức về CNTT. Vì vậy, kiến thức về CNTT sẽ giúp bạn nâng cao khả năng làm việc và tăng khả năng tìm kiếm việc làm. 
  • Tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân: Kiến thức về CNTT giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng máy tính, tìm kiếm thông tin trên mạng và làm việc với các phần mềm và ứng dụng. Nó cũng giúp bạn tạo ra những dự án cá nhân hoặc kinh doanh của riêng mình. 
  • Tăng khả năng giải quyết vấn đề: Kiến thức về CNTT giúp bạn hiểu được cách các thiết bị, phần mềm và ứng dụng hoạt động. Khi gặp phải vấn đề, bạn có thể tìm kiếm giải pháp trực tuyến hoặc sửa chữa một số lỗi đơn giản.

3. Vì sao nên chọn khóa học tin học ứng dụng công nghệ thông tin online tại Edusa. 

  • Học thực hành thực tế: Học trực tiếp trên phần mềm luyện thi chuyên nghiệp, không học lý thuyết lan man. Có đề thi thử sát đề thi thật
  • Giáo viên nhiệt tình: Tập thể giáo viên và trợ giảng luôn vui vẻ nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ học viên.
  • Edusa cam kết giúp 100% các học viên đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên –  Bao đậu.
  • Học online học viên linh hoạt trong việc học, tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, hiệu quả như offline.

4.  Các khóa học công nghệ thông tin tại Edusa

Hiện nay Edusa đang có nhiều chương trình ưu đãi đối với các khóa học luyện thi tại trung tâm dành cho học viên mới. Các khóa học dành cho đối tượng muốn học và luyện thi chứng chỉ tin học tại trung tâm bao gồm:

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1. Cấu trúc của bài thi công nghệ thông tin cơ bản

Là chứng chỉ thay cho chứng chỉ A cũ cấu trúc đề thi chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản hiện nay bao gồm 2 phần thi chính là phần thi Trắc nghiệm và phần thi thực hành. Cụ thể như sau:

  • Phần thi trắc nghiệm: Bài thi có thời gian là 30 phút bao gồm 30 câu hỏi được trích ra từ các ngân hàng đề thi của  Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó sau khi hoàn thành bài thi sẽ được chấm điểm tự động ngay sau khi thí sinh nộp bài.
  • Phần thi thực hành: Trong 120 phút thí sinh sẽ phải thực hiện các thao tác để hoàn thành đề thi do trung tâm tổ chức thi đã xây dựng và được kiểm duyệt kỹ càng.

 5.2.  Quy trình thực hiện thủ tục đăng ký thi công nghệ thông tin cơ bản như thế nào?

Để đăng ký là làm thủ tục thi thí sinh cần chuẩn bị những thứ sau: 

  • Ảnh 3*4 (số lượng 02, ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng)
  • 1 bản photo CMND hoặc CCCD công chứng

Inbox tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất về thủ tục thi.

Lưu ý: Thí sinh dự thi cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT nâng cao phải có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản hoặc bằng A (hoặc B) Tin học.

5.3. Thi ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản có khó không?

 Đăng ký khóa học tại Edusa việc học và thi ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản hoàn toàn không khó như các bạn nghĩ. 

Mong rằng những thông tin về khóa học tin học công nghệ thông tin cơ bản trên đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác. Tin học Edusa tự tin là Trung tâm luyện thi chứng chỉ uy tín hàng đầu tại Việt Nam hỗ trợ nhằm giải quyết những khó khăn trong quá trình luyện thi, nâng cao chất lượng đầu ra, tăng tối đa tỉ lệ đạt chứng chỉ lên đến 100%. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn khi các bạn muốn học online công nghệ thông tin. 

 

 

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)