Hầu hết người Việt Nam đã quen thuộc với tấm bằng Tiếng Anh TOEIC và những yêu cầu cơ bản về điểm số. Vậy 400 điểm TOEIC có thật sự khó để một bạn sinh viên sắp ra trường hay một người nhân viên đã đi làm có thể lấy được tấm bằng đó không? Cùng tìm hiểu và đánh giá xem mình có thể đạt được TOEIC 400 không nhé.

400 điểm TOEIC
400 điểm TOEIC

1. 400 điểm TOEIC là gì?

Thang điểm cao nhất của TOEIC là 990 nhưng hầu hết mọi người đều không có nhu cầu đạt đến mức cao nhất đó và mức phổ biến nhất là từ 500 đến 550. Tuy mức này không quá cao nhưng rất nhiều sinh viên, nhân viên đua nhau học và thi để lấy được tấm bằng này, phục vụ cho công việc của mình.

Vậy 400 điểm TOEIC là gì? Mức điểm 400 nằm ở dưới mức phổ biến và nó không hề khó để chúng ta có thể đạt được mức điểm này. Nhưng đối với những người không chuyên về Tiếng Anh và những ngành nghề chỉ yêu cầu Tiếng Anh ở mức trung bình, 400 điểm TOEIC có khó không đối với bản thân họ?

2. 400 điểm TOEIC có khó không?

Nhiều bạn lo sợ về khả năng Tiếng Anh của mình và nhanh chóng tìm một chỗ luyện TOEIC nhưng sự thật các bạn không cần phải tốn tiền để luyện ở những trung tâm vì chỉ cần học ở nhà, dành 2-3 tiếng đồng hồ mỗi ngày bạn vẫn có thể đạt 400 điểm TOEIC thoải mái. Trước hết mọi người cần thực hiện các bước sau để có thể đạt được 400 điểm TOEIC.

Bước 1: Xác định trình độ Tiếng Anh hiện tại của mình? Vì khi bạn biết mình đang ở mức nào bạn sẽ dễ dàng lập một kế hoạch học và ôn hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm hỗ trợ việc thi thử miễn phí TOEIC và IELTS vì vậy không khó để chúng ta kiểm tra trình độ của mình.

Bước 2: Khi đã biết trình độ thật sự của mình, bạn bắt tay ngày vào lập một kế hoạch 400 điểm TOEIC trong vòng 2-3 tháng ôn luyện. Một số cách để ôn luyện như sau:

  • Đầu tiên bạn cần ôn lại tất cả ngữ pháp cơ bản như: Thì, cấu trúc câu cơ bản,học thêm từ vựng, luyện các tips nghe.
  • Bạn sưu tầm tất cả các đề thi của các năm trước và luyện lại từ những bước cơ bản.
  • Đối với kĩ năng nghe: Tập nghe ở những bài cơ bản, sau đó nghe vào trong đề. Ngoài ra bạn có thể dành 20 phút mỗi ngày để nghe bản tin trên CNN và BBC. Đảm bảo chỉ sau một thời gian kĩ năng nghe của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy nhé.
  • Đối với kĩ năng đọc: Ngoài việc đọc và làm các bài trong sách, bạn có thể tìm và đọc các bài báo Tiếng Anh để vừa hỗ trợ kĩ năng đọc, vừa cung cấp kiến thức, vừa tăng vốn từ vựng.
  • Dành 2-3 giờ mỗi ngày trong vòng 2-3 tháng là bạn có thể yên tâm đi thi và cầm ngay tấm bằng TOEIC 400, đó là điều không hề khó chút nào.

Bước 3: Chọn phương pháp học, dò tìm tài liệu, công cụ hỗ trợ cho việc học, đây là những vũ khí rất quan trọng quyết định bạn có đạt được 400 điểm TOEIC hay không.

3. Một số mức điểm TOEIC cho bạn tham khảo thêm

TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ rất cơ bản và khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.

TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu và giao tiếp Tiếng Anh ở mức trung bình. Đây là mức điểm yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).

TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.

TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt như người bản ngữ.

4. Trung tâm anh ngữ EDUSA

Để giúp bạn có được lộ trình học tập hiệu quả, cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí, trung tâm anh ngữ Edusa cung cấp các khóa học TOEIC giao tiếp hiệu quả với những kết quả vượt ngoài mong đợi. Một số lợi ích có thể kể đến khi tham gia khóa học giao tiếp của trung tâm anh ngữ Edusa là

  • Không chỉ hướng đến mục tiêu đạt được điểm số ngay lần đầu, mà còn và còn giúp bạn bổ sung thêm kiến thức xã hội và chinh phục được đỉnh cao trong công việc thông qua những phương pháp học độc đáo.
  • Từng thành công với các khóa TOEIC 550, 650, 750+ với hàng nghìn bạn đạt được điểm số mong muốn nay lần đầu chỉ trong 1-2 tháng.
  • Cam kết đầu ra tăng 150 điểm so với kết quả của bài test đầu vào.
  • Giải đáp những thắc mắc của bạn theo kiểu 1 kèm 1 với giáo viên.
  • Cam kết đầu ra 100% học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đậu.
  • Đội ngũ giáo viên Edusa nhiệt huyết, tận tâm với nghề, tinh thần cháy bỏng, chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao đã giúp hàng nghìn bạn mất gốc không chỉ tiến bộ mà còn yêu thích môn Tiếng Anh.
  • Giáo viên sẽ theo sát, nhắc nhở từng bạn và đề xuất lộ trình hợp lý cho từng bạn, nhằm nắm vững tiến độ từng bạn và có cách giảng dạy phù hợp hơn.
    Link Edusa: https://edusa.vn/

Từ những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thành thạo tiếng anh, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay khóa học TOEIC của trung tâm anh ngữ Edusa để nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

5. Câu hỏi thường gặp

Làm sao để xác định mục tiêu của bản thân?

 Bạn cần phải xác định cho mình một con số cụ thể bạn thực sự mong muốn mình đạt được là bao nhiêu. Ví dụ bạn thi để lấy chứng chỉ ra trường cần đạt là  450-650 điểm, hoặc yêu cầu tính chất công việc của bạn cần là 650 điểm TOEIC.

Hình thức bài thi như thế nào?

Bài thi TOEIC là bài thi sử dụng giấy và bút chì, được đánh giá thông qua các câu hỏi lựa chọn. Bài thi TOEIC có 2 phần được tính giờ riêng biệt với 100 câu hỏi cho mỗi phần.

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ TOEIC ?

Sở hữu chứng chỉ TOEIC giúp ích cho bạn rất nhiều như: đủ điều kiện ra trường ( đa số các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam yêu cầu đầu ra chứng chỉ TOEIC 450+. Với số điểm TOEIC trên 750, các bạn có thể nộp hồ sơ xin du học tại nhiều trường đại học trên thế giới. TOEIC cũng giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn, với mức lương khá và cơ hội phát triển rộng mở. Bạn cũng sẽ tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn khi nói chuyện với người nước ngoài.

Bài thi TOEIC đánh giá kỹ năng gì? 

Thông thường bài thi TOEIC sẽ đánh giá 2 kỹ năng nghe và đọc, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thêm bài thi nói và viết để có được sự đánh giá bao quát nhất về khả năng của mình. Nếu bạn đạt được số điểm trên 800, bạn có thể tự tin làm việc tại các môi trường quốc tế.

Hi vọng với bài viết về 400 điểm TOEIC có khó không sẽ giúp các bạn xác định được mục tiêu của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện thi TOEIC và được tư vấn lộ trình học miễn phí cũng như khóa học phù hợp với năng lực cũng như mục tiêu của bản thân, hãy đăng ký ngay khóa học tại EDUSA nhé.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)