Bạn đã ôn luyện nhuần nhuyễn TOEIC part 1 và  part 2, vậy còn những đoạn hội thoại trong part 3 phải làm thế nào để đạt điểm cao? Cùng Edusa tìm hiểu ngay các mẹo thi TOEIC part 3 hiệu quả nhé!

Các đoạn hội thoại tiếng Anh có thể gây khó khăn cho các thí sinh luyện thi TOEIC vì đoạn hội thoại dài và có tới 2 nhân vật. Điều này có thể khiến người thi khó bắt kịp nhịp độ cuộc nói chuyện, cũng như khó hiểu được nội dung trao đổi.

Nếu bạn đang đặt mục tiêu làm tốt bài kiểm tra nghe TOEIC part 3 format mới, bạn sẽ muốn ghi nhớ những lời khuyên này. Định dạng mới khó hơn định dạng cũ và nội dung cũng khó hơn. Tuy nhiên, với một chút chuẩn bị, bạn có thể làm tốt bài kiểm tra. Dưới đây là một số điều cần lưu ý.

 

1. Cấu trúc bài thi TOEIC part 3

Khi luyện thi TOEIC part 3, thí sinh sẽ được nghe 13 đoạn hội thoại không in trong đề thi. Mỗi đoạn có 03 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án lựa chọn và nhiệm vụ của thí sinh là chọn đáp án đúng nhất.

Phần 3 được đánh giá là khó khăn với những thay đổi cụ thể như sau theo cấu trúc đề thi TOEIC mới được áp dụng từ ngày 01/06/2019:

  • Tăng 9 câu (từ 30 lên 39 câu).
  • Xuất hiện vài cuộc hội thoại không chỉ có 2 người mà có tới 3 người nói (1 nam & 2 nữ hoặc 2 nam & 1 nữ).
  • Sẽ có nhiều cụm từ được rút gọn để phù hợp khi trò chuyện. Ví dụ: going to ⇒ gonna hay want to ⇒ wanna.
  • Người thi phải kết hợp những gì nghe được trong bài với biểu đồ, bảng biểu cho sẵn để trả lời câu hỏi.

2. Những chủ đề thường xuất hiện và các dạng câu hỏi thường gặp

Part 3 thường xuất hiện một số chủ đề thông dụng sau:

  • Thông tin trong văn phòng (thời gian, cuộc họp, tài liệu, thiết bị, lịch hẹn).
  • Thông tin về cá nhân (tăng lương, thăng chức, các công việc đang làm).
  • Du lịch (chuyến công tác, giá cả, thời gian).
  • Restaurants (nhà hàng), real estate (bất động sản), and retail (bán lẻ).
  • Free-time activities (những hoạt động trong thời gian rảnh rỗi).

Các đoạn hội thoại tiếng Anh trong phần 3 bao giờ cũng gồm 3 nội dung: tình huống chung chung của cuộc trò chuyện, các chi tiết cụ thể trong đoạn hội thoại, người nói chuyện sẽ làm gì tiếp theo.

Vì thế, trong mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi nhỏ tuân theo trình tự nghe, tương đương với các nội dung:

  1. Câu hỏi thông tin khái quát (chủ đề và địa điểm nói chuyện, người nói là ai…).
  2. Câu hỏi các chi tiết cụ thể (mục đích, nguyên nhân, các vấn đề xảy ra…).
  3. Câu hỏi suy luận.

3. Mẹo thi TOEIC part 3 hiệu quả

Khi bạn tập trung vào người đang nói, bạn sẽ nghe rõ hơn. Những gì theo sau các từ hoặc cụm từ liên kết là nội dung chính của nội dung. Trong phần này, chúng ta sẽ nghe một số câu hỏi và xem bạn có thể trả lời đúng không. Các câu hỏi nghe có vẻ hơi giống bài kiểm tra nghe. Bạn có thể cố gắng trả lời chúng tốt nhất có thể không?

Những điều mà bạn nghĩ về có thể giống hoặc khác với những gì bạn nghe được.

Nếu bạn không thể trả lời một câu hỏi, bạn nên bỏ qua nó và tập trung vào phần còn lại của bài kiểm tra. Bạn nên hoàn thành nhanh chóng để không ảnh hưởng đến câu hỏi tiếp theo.

4. BƯỚC LUYỆN NGHE TOEIC PART 3 MAX ĐIỂM

Mẹo thi TOEIC Part 3
Mẹo thi TOEIC Part 3

Bước 1: Có rất nhiều câu hỏi trong bài kiểm tra này, vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách đọc hướng dẫn. Sau đó, chúng ta sẽ đi qua các câu hỏi và câu trả lời. Nếu bạn không có đủ thời gian để đọc tất cả các câu hỏi, ít nhất bạn nên đọc câu hỏi đầu tiên. Đọc các câu hỏi nên được đọc theo thứ tự mà chúng được viết, không phải thứ tự mà bạn nên đọc các câu hỏi khác. Điều này có nghĩa là bạn nên đọc câu hỏi 41 trước, sau đó đến câu hỏi 42 và 43. Các câu hỏi chi tiết sẽ giúp chúng ta hiểu những câu hỏi chung nói về vấn đề gì.

 Bước 2 : Khi cuộc trò chuyện bắt đầu, bạn sẽ được hỏi một loạt câu hỏi. Nếu bạn trả lời chúng một cách chính xác, bạn sẽ kiếm được điểm. Nếu bạn trả lời sai, bạn có thể chọn một câu trả lời khác.

 Bước 3:  Khi cuộc trò chuyện kết thúc, máy sẽ bắt đầu đặt câu hỏi. Bạn có một ít thời gian để trả lời chúng, nhưng nó sẽ tăng tốc rất nhanh. vì vậy bạn cần phải nhanh chóng và chính xác khi trả lời.

>>>>> Tham khảo thêm: Khóa luyện thi TOEIC toàn diện cùng Edusa

5. Học TOEIC cùng Edusa

Edusa là một trung tâm Anh ngữ uy tín và đáng tin cậy, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và kết quả đáng kinh ngạc mà học viên đạt được. Với tầm nhìn tạo nên một cộng đồng học tập tiếng Anh chuyên sâu, Edusa cam kết đem đến cho học viên sự phát triển toàn diện về ngữ pháp, từ vựng, nghe nói, đọc và viết.

Tại Edusa, chúng tôi coi trọng việc xây dựng một môi trường học tập đầy sáng tạo và đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Tất cả các giáo viên của chúng tôi đều có trình độ chuyên môn cao và đam mê trong việc truyền đạt kiến thức cho học viên. Họ không chỉ là những người thầy giỏi, mà còn là những người đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ và tạo động lực cho học viên vượt qua mọi khó khăn trong quá trình học tập.

Chương trình giảng dạy tại Edusa được thiết kế linh hoạt và hiệu quả, tập trung vào việc cung cấp cho học viên những kiến thức cần thiết để giao tiếp tiếng Anh một cách tự tin và lưu loát. Chúng tôi sử dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, kết hợp với các tài liệu học tập phong phú và đa dạng để đảm bảo việc học trở nên thú vị và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tạo điều kiện cho học viên thực hành tiếng Anh thông qua các hoạt động thảo luận, biểu diễn và thực hành thực tế.

Edusa không chỉ là nơi học tập, mà còn là một cộng đồng, nơi học viên có thể chia sẻ và học hỏi từ nhau. Chúng tôi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sự kiện và cuộc thi để tạo cơ hội giao lưu, trau dồi kỹ năng và tạo động lực cho học viên. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một môi trường học tập đầy khích lệ, nơi mọi người có thể phát triển toàn diện và vượt qua mục tiêu cá nhân của mình trong việc học tiếng Anh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm Anh ngữ đáng tin cậy, Edusa là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy đến và trải nghiệm không chỉ sự tiến bộ trong tiếng Anh mà còn cả sự phát triển về kỹ năng tự tin và sự thành công trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường học tập và mang đến cho bạn trải nghiệm học tập tuyệt vời tại Edusa.

6. Câu hỏi thường gặp:

Cách học từ vựng Part 3 TOEIC Listening hiệu quả ?

Để làm tốt bài thi TOEIC Listening, bạn cần phải có chiến lược và phương pháp học tập. Một cách để làm điều này là có một vốn từ vựng lớn và đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp học từ vựng TOEIC Listening hiệu quả nhé!

Để giúp bạn nhớ cách phát âm của các từ, chúng tôi sẽ xem xét lại chúng một lần nữa và lần này, chúng tôi sẽ phân loại chúng theo chủ đề. Ví dụ, chúng tôi sẽ liệt kê các từ vựng liên quan đến Phần 3 của bài thi TOEIC. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể sử dụng một ứng dụng học tập để lưu trữ các từ đã học để học một cách logic và dễ nhớ hơn. Khi bạn đã làm bài kiểm tra và kiểm tra lỗi sai, bạn cũng có thể thử diễn giải những từ bạn đã học.

Một số chủ đề thường xuất hiện trong PART 3?

Đáp ứng tinh thần của đề thi TOEIC là luôn gần gũi và gắn liền với thực tế, PART 3 chủ yếu sử dụng những đề tài xoay quanh đời sống thường nhật :

    • Thông tin trong văn phòng (thời gian, cuộc họp, tài liệu, thiết bị, lịch hẹn)
    • Thông tin về cá nhân (tăng lương, thăng chức, công việc đang làm)
    • Du lịch (chuyến công tác, giá cả, thời gian)
  • Nhà hàng (Restaurant), Bất động sản (Real estate), Bán lẻ (Retail)
  • Các hoạt động trong thời gian rảnh (Free-time activities)

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)