Công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực được quan tâm hiện nay. Nó đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong việc phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại… Vì vậy việc có kiến thức về công nghệ thông tin giúp ích rất nhiều cho công việc cũng như cuộc sống của mỗi người. Sau đây các bạn hãy cùng Edusa tìm hiểu về lịch thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản.

Chứng chỉ ứng dụng CNTT là chứng chỉ của hệ thống giáo dục nhằm xác định trình độ, năng lực sử dụng CNTT theo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT. Trong đó chứng chỉ ứng dụng CNTT được chia làm 2 loại: 

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản hiện nay là chứng chỉ đầu ra cần có của nhiều trường Đại học, cao đẳng. Đây là loại chứng chỉ gần tương đương với chứng chỉ A trước đây nhưng đã được bổ sung thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về máy tính và thao tác nền tảng trong tin học.

Từ đó, người dùng cần phải nắm rõ nền tảng kiến thức cơ bản về Công nghệ thông tin cơ bản, hiểu và thực hiện được các thao tác cơ bản trên máy tính, sử dụng thành thạo bộ phần mềm Tin học Văn phòng thông dụng như Microsoft Word, Excel, PowerPoint, biết cách sử dụng và khai thác internet an toàn, hiệu quả. 

2. Cấu trúc bài thi công nghệ thông tin cơ bản

Là chứng chỉ thay cho chứng chỉ A cũ cấu trúc đề thi ứng dụng CNTT cơ bản hiện nay bao gồm 2 phần thi chính là phần thi Trắc nghiệm và phần thi thực hành. Cụ thể như sau:

  • Phần thi trắc nghiệm: Bài thi có thời gian là 30 phút bao gồm 30 câu hỏi được trích ra từ các ngân hàng đề thi của  Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó sau khi hoàn thành bài thi sẽ được chấm điểm tự động ngay sau khi thí sinh nộp bài.
  • Phần thi thực hành: Trong 120 phút thí sinh sẽ phải thực hiện các thao tác để hoàn thành đề thi do trung tâm tổ chức thi đã xây dựng và được kiểm duyệt kỹ càng.

3. Đối tượng nên thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản

Phát triển cùng thời đại, con người hiện nay hầu hết đều cần ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống. Một số đối tượng chiếm đa số như:

  • Các bạn học sinh, sinh viên
  • Nhân viên văn phòng, công nhân viên chức, giảng viên…
  • Các bạn muốn làm quen với máy tính và yêu thích công việc liên quan đến công nghệ thông tin
  • Các bạn muốn học hỏi những điều mới
  • Các bạn muốn hệ thống lại kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin
  • Những người mù công nghệ thông tin.

4. Lịch thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản

Để cập nhật được lịch thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản nhanh chóng và chính xác nhất bạn có thể tham khảo tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể có được các giáo trình và đề thi sát đề thi thật nhất khi truy cập vào website EDUSA.

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1. Học chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản ở đâu?

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình chứng chỉ này nhưng vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn đâu là nơi để học và luyện thi thì Edusa là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hiện nay trung tâm luyện thi chứng chỉ tin học văn phòng Edusa đang có các khóa học và luyện thi dành cho những bạn đang có nhu cầu thi chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản. Khi đăng ký khóa học học viên sẽ được hưởng trải nghiệm các dịch vụ và lợi ích sau:

  • Edusa cam kết giúp 100% các học viên đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.
  • Các hệ thống video bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
  • Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

5.2. Học chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản có khó không? 

Nếu bạn lo lắng rằng mình không đủ khả năng để thi chứng chỉ hoặc lo sợ bài thi chứng chỉ này quá khó với mình thì hãy xóa bỏ những định kiến đó đi nhé. Bởi bài thi của chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản có khối lượng kiến thức không quá nhiều và không quá khó. Bạn chỉ cần dành thời gian, chăm chỉ một chút thì chứng chỉ này sẽ về tay bạn. Hoặc nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy đến với Edusa chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó.

5.3. Các thủ tục khi đăng ký thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản

Để có thể có đủ điều kiện tham gia thi chứng chỉ, thí sinh phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau: 

  • Ảnh 3*4 (số lượng 02, ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng), thông tin nơi sinh trên giấy khai sinh.
  • 1 bản photo CMND hoặc CCCD công chứng

Trên đây là lịch thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn mang được tấm chứng chứng chỉ về nhà. Mọi thông tin về khóa học ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo tại website Edusa, nhanh tay để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)