Học chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao ở đâu dễ dàng, cam kết đầu ra là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm và tìm kiếm trong thời đại công nghệ hiện nay. Hãy cùng Edusa tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao trong bài viết dưới đây nhé.

Chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao dễ dàng - bao đậu
Chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao dễ dàng – cam kết đầu ra

1. Chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao là gì?

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT nâng cao là loại chứng nhận kỹ năng sử dụng CNTT theo đúng theo chuẩn do bộ thông tin và truyền thông quy định. Đây là chứng chỉ tin học quốc gia mới thay thế cho chứng chỉ tin học A B C cũ

Để sử hữu chứng chỉ này đòi hỏi người học phải có kiến thức chuyên sâu về tin học. Để có được bằng tin học nâng cao thì bạn phải đạt được chứng chỉ tin học cơ bản

2. Vì sao nên học chứng chỉ CNTT nâng cao

Học chứng chỉ CNTT nâng cao có nhiều lợi ích, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Dưới đây là một số lý do nên học chứng chỉ CNTT nâng cao:

  • Nâng cao trình độ chuyên môn: Chứng chỉ CNTT nâng cao cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu hơn trong lĩnh vực CNTT, giúp bạn nắm vững các công nghệ mới nhất và các kỹ thuật phức tạp hơn.
  • Tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động: Với chứng chỉ CNTT nâng cao, bạn sẽ có lợi thế trong việc tìm kiếm việc làm và tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động. Các công ty thường đánh giá cao những ứng viên có trình độ chuyên môn cao và chứng chỉ chuyên ngành.
  • Cập nhật kiến thức và kỹ năng mới: Lĩnh vực CNTT thay đổi rất nhanh, vì vậy học chứng chỉ CNTT nâng cao giúp bạn cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất, giúp bạn nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc.
  • Khả năng phát triển sự nghiệp: Chứng chỉ CNTT nâng cao giúp bạn có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT

3. Những đối tượng nên học chứng chỉ tin học CNTT nâng cao

Chứng chỉ tin học CNTT nâng cao là một khóa học giúp người học nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực CNTT. Dưới đây là một số đối tượng nên học chứng chỉ tin học CNTT nâng cao:

  • Sinh viên hoặc mới tốt nghiệp: Sinh viên hoặc mới tốt nghiệp có nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị cho sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT.
  • Nhân viên CNTT: Những người đã làm việc trong lĩnh vực CNTT và muốn nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình để đạt được mức lương cao hơn và thăng tiến trong công việc.
  • Người muốn chuyển sang lĩnh vực CNTT: Những người có mong muốn chuyển sang lĩnh vực CNTT nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến thức về lĩnh vực này.
  • Các doanh nhân: Các doanh nhân muốn hiểu rõ hơn về công nghệ để áp dụng vào việc quản lý doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Các chuyên gia tư vấn CNTT: Các chuyên gia tư vấn CNTT muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng để cung cấp cho khách hàng các giải pháp CNTT tốt hơn.

Tóm lại, chứng chỉ tin học CNTT nâng cao là phù hợp với một loạt các đối tượng như sinh viên, nhân viên CNTT

4. Giáo trình ôn thi chứng chỉ tin học CNTT nâng cao

Để chuẩn bị kiến thức và kỹ năng phản xạ câu hỏi, người học cần đọc thêm một số giáo trình và thực hành một số đề thi trắc nghiệm, thực hành. Sau đây là giáo trình tham khảo bạn có thể đọc và nghiên cứu: Giáo trình ôn thi ứng dụng CNTT nâng cao

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1. Các thủ tục khi đăng ký thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.

Đối với kì thi CNTT cơ bản, thí sinh cần chuẩn bị: Đi thi mang theo CMND/ CCCD gốc, đến trước 30p để bổ sung hồ sơ gồm 2 ảnh 4×6 và 1 CMND/ CCCD photo SAO Y nếu chưa nộp.

    5.2. Thời gian có kết quả thi và nhận chứng chỉ.

    • Kể từ ngày thi 2 tuần thí sinh sẽ được công bố kết quả thi
    • Sau khi biết kết quả thi khoảng 1 tháng sau thì các bạn sẽ được nhận chứng chỉ.
    • Khi có chứng chỉ, nếu bạn đăng ký thi tại Edusa thì Edusa sẽ thông báo đến các bạn. Các bạn cần mang CCCD đến tại Edusa để nhận chứng chỉ của mình, ngoài ra Edusa cũng sẽ hỗ trợ giao chứng chỉ tận nhà cho các bạn không thể đến trung tâm.

    5.3. Thời hạn của Chứng chỉ Ứng dụng CNTT nâng cao

    Cũng như các chứng chỉ MOS chứng chỉ Ứng dụng CNTT nâng cao có giá trị trọn đời kể từ ngày được cấp chứng chỉ. Đây được xem là ưu điểm và cũng là điểm khác biệt so với các chứng chỉ A, B trước đây, nhờ vậy chứng chỉ Ứng dụng CNTT nâng cao ngày càng được trở nên phổ biến.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về chứng chỉ tin học công nghệ thông tin nâng cao. Edusa luôn cam kết chuẩn đầu ra cho các bạn học viên, giúp các bạn chạm tới mục tiêu của mình. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản. Để biết thêm thông tin và được hỗ trợ một cách nhanh nhất bạn hãy truy cập tại đây nhận được phản hồi sớm nhất bạn nhé. 

    Để lại thông tin cần tư vấn

    Form tư vấn trên bài viết
    edusa hoc phi
    Học Phí
    (24/7)
    edusa zalo
    Chat Zalo
    (24/7)
    edusa phone
    1900 292972
    (24/7)