Đã nghe nhiều về MOS nhưng bạn có biết chứng chỉ MOS có thời hạn bao lâu chưa? Có tất cả bao nhiêu chứng chỉ tin học tại Việt Nam và giá trị của chúng thế nào? Những câu hỏi này tưởng chừng như đơn giản, nhỏ nhặt nhưng cực kỳ hữu ích và quan trọng khi sở hữu trong tay một loại bằng cấp nào đó. Hãy cùng EDUSA giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Chứng chỉ MOS có thời hạn bao lâu?

1. Chứng chỉ MOS có thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ MOS được cấp bởi Microsoft kết hợp với Certiport Hoa Kỳ có giá trị vĩnh viễn (trọn đời). Đính kèm bằng MOS trong CV xin việc hoặc hồ sơ du học, xuất khẩu lao động,… để được tăng cơ hội việc làm, vượt qua vòng hồ sơ ứng tuyển không chỉ ở Việt Nam mà còn các quốc gia trên thế giới.

Xem thêm: Chứng chỉ Mos là gì? Thông tin cần biết về chứng chỉ Mos

2. Có bao nhiêu loại chứng chỉ tin học tại Việt Nam

2.1. Chứng chỉ tin học văn phòng

Chứng chỉ công nghệ thông tin được tổ chức và cấp chứng nhận bởi hệ thống giáo dục quốc dân thuộc cơ quan nhà nước. Căn cứ theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT, loại bằng này được sử dụng để đánh giá khả năng tin học văn phòng theo các chuẩn kỹ năng được quy định và thay thế các loại bằng A, B, C cũ. Bộ giáo dục và Đào tạo đã chia thành 2 cấp độ kỹ năng như sau:

  • Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản
  • Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao

Xem thêm: Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản – Cam kết đầu ra – Giá rẻ

Xem thêm: Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao – Uy tín

Các đối tượng phải tham gia kỳ thi này phần lớn tập trung ở lớp sinh viên, công chức, viên chức, nhân viên văn phòng,…

2.2. Chứng chỉ MOS

Chứng chỉ MOS

MOS là chứng chỉ tin học văn phòng có giá trị quốc tế nhằm xác nhận các kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ của Office như Word, Powerpoint, Excel, Access, Outlook. MOS được chia thành 3 cấp độ: Specialist, Expert, Master và cực kỳ phổ biến ở nước ta hiện nay.

Xem thêm: Luyện thi MOS cho sinh viên trường Huflit – Chất lượng – Bao đậu

2.3. Chứng chỉ IC3

IC3 (viết tắt của cụm: The Internet and Computing Core Certification) do Certiport của Mỹ tổ chức và cấp giấy chứng nhận, có độ tin cậy và tính ứng dụng cao. Không chỉ đem đến cho người thi những kiến thức về kỹ năng sử dụng công cụ Office, IC3 còn tập trung vào cung cấp các hiểu biết về phần mềm, phần cứng máy tính và cách sử dụng Internet hiệu quả.

Xem thêm: IC3 Online – 10 lợi ích khi chọn khóa học IC3 Online tại EDUSA

3. Thời hạn của các chứng chỉ tin học

Các chứng chỉ ở trên có thời hạn vĩnh viễn. Nếu được lựa chọn một trong 3 loại chứng chỉ này thì MOS được xếp hạng đầu bảng bởi tính thông dụng và phổ biến hiện nay. Không chỉ đáp ứng được các tiêu chí chuẩn trong Thông tư 03, MOS còn được tin dùng bởi rất nhiều nhà tuyển dụng, doanh nghiệp trên toàn thế giới.

4. Ôn thi chứng chỉ MOS và IC3 cùng EDUSA

4.1. Các khóa học MOS và IC3 gồm những nội dung gì?

Hiện nay, trung tâm đang phát hành các khóa MOS với đầy đủ các phiên bản hiện hành và tập trung chủ yếu vào 3 dạng bài thi chính gồm: Word, Excel, Powerpoint. Bên cạnh hình thức học trực tiếp, trung tâm đã mở thêm các lớp online gồm: MOS online 100%, MOS online 1:1 để hỗ trợ những bạn ở xa, không có điều kiện di chuyển.

Bên cạnh đó, các khóa học IC3 online cũng đang nhận được rất nhiều lượt quan tâm đăng ký bởi sự đa dạng trong cách thiết kế bài giảng cũng như xây dựng video hướng dẫn thực hành đầy đủ 3 phần quan trọng. 

4.2. Lý do nên chọn EDUSA?

  • Trung tâm được cấp phép hoạt động và có cơ cấu tổ chức rõ ràng. Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, đảm bảo quá trình học được thực hành 100% với máy tính.
  • Giáo viên có bằng cấp, chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo hàng ngàn học viên đạt chuẩn đầu ra. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức trong các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google Meet.
  • Chương trình học được thiết kế theo khung của Microsoft, sát với đề thi tại IIG. Ngân hàng tài liệu đa dạng, tích hợp từ nhiều nguồn đạt chuẩn chất lượng cao.
  • Nhiều khóa học đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đảm bảo học viên được tiếp cận kiến thức một cách phù hợp, học nhanh-nhớ lâu-thi đạt.
  • Chính sách hỗ trợ học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đạt yêu cầu.
  • Hỗ trợ miễn phí từ A-Z các thủ tục đăng ký thi và nhận bằng.

5. Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc chứng chỉ MOS có thời hạn bao lâu. Thị trường giáo dục và đào tạo chứng chỉ tin học hiện nay có sự góp mặt của không ít trung tâm nổi tiếng. Trong đó EDUSA là một trong những địa chỉ được tin tưởng và đạt chuẩn hàng đầu khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Đã có hàng ngàn học viên tốt nghiệp khóa học thành công chỉ trong 1 lần học. Những thành tựu đáng nhớ này đã tiếp thêm động lực để chúng tôi không ngừng cố gắng, phát triển các chương trình giảng dạy một cách chất lượng nhất. Liên hệ với EDUSA ngay hôm nay để nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn và nhanh chóng sở hữu mốt tấm chứng chỉ tin học cho riêng mình.

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)