Google tài liệu đã trở thành một công cụ phổ biến cho bất kỳ ai cần tạo tài liệu. Rất nhiều người đã quen thuộc với phiên bản desktop của ứng dụng này. Hiện nay, Google tài liệu đã trở thành một công cụ không thể thiếu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của EDUSA để biết cách sử dụng Google tài liệu trên điện thoại nhé.

Cách sử dụng Google tài liệu trên điện thoại iOS
Cách sử dụng Google tài liệu trên điện thoại iOS

1. Cách sử dụng Google tài liệu trên điện thoại

1.1 Bước 1: Thiết lập Google tài liệu trên điện thoại

  • Nếu bạn đã quen thuộc với Google Docs, điều tiếp theo bạn muốn làm là đảm bảo rằng bạn đã cài đặt ứng dụng trên điện thoại. Sau khi ứng dụng được cài đặt, hãy mở nó và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
  • Lưu ý: Bài viết sử dụng iOS cho hướng dẫn này, do đó có thể có một chút khác biệt trong vị trí các nút, nếu bạn sử dụng Android. Google rất tuyệt vời trong việc hợp lý hóa các ứng dụng của mình, vì vậy mọi thay đổi sẽ là tối thiểu.
  • Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến một trang trông giống với ảnh chụp màn hình bên trái. Nếu bạn nhấp vào sáu ô vuông ở góc trên bên phải màn hình, Google Docs sẽ chuyển tài liệu của bạn sang chế độ xem Grid.
  • Khi ở chế độ xem Grid, bạn sẽ thấy bản xem trước của từng tài liệu bạn đã mở gần đây. Ví dụ về điều này có thể được nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình ở giữa, phía trên.

Xem thêm: Sử dụng hàm Excel ghép chuỗi đơn giản nhất

Các tính năng điều khiển Google tài liệu chính:

Nếu bạn nhấp vào ba đường kẻ ngang ở góc trên bên trái màn hình, Google Docs sẽ mở rộng các tính năng điều khiển chính của ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy:

  • Tài liệu gần đây (Recent).
  • Tài liệu được gắn dấu sao (Starred).
  • Tài liệu được chia sẻ với bạn (Shared with me).
  • Thùng rác (Trash).
  • Một liên kết đến Google Drive của bạn (Google Drive).
  • Cài đặt (Settings).

1.2 Bước 2: Điều chỉnh cài đặt tài khoản Google

Để quản lý tài khoản Google, hãy nhấn nút có nội dung Manage your Google Account. Trên màn hình mới, bạn có thể kiểm soát các tùy chọn:

  • Personal info
  • Data & personalization
  • Security
  • People & sharing

Để thêm tài khoản khác (để bạn có thể chuyển đổi giữa các tài liệu khác nhau được lưu trữ trên nhiều tài khoản Google Drive khác nhau trên cùng một thiết bị), nhấn nút Add another account nằm trong cùng menu drop-down. Google có thể nhắc bạn bằng một thông báo đẩy, cho bạn biết rằng “Docs” muốn sử dụng google.com để đăng nhập (“Docs” wants to use google.com to sign in).

Nếu bạn nhận được thông báo này, hãy nhấn Continue. Khi thực hiện xong bước này, bạn sẽ được đưa đến trang đăng nhập chính thức.

Lưu ý: Nếu đã kích hoạt xác minh hai bước, bạn cũng sẽ cần nhập thông tin này trên điện thoại di động.

Xem thêm: Hướng dẫn lập bảng Excel quản lý thu chi đơn giản nhất

1.3 Bước 3: Tạo một tài liệu mới

Khi bạn đăng nhập lại, Google tài liệu sẽ trở lại trang chính của ứng dụng. Nếu bạn không bao giờ sử dụng ứng dụng với tài khoản thứ hai này, nó sẽ hiển thị cho bạn một màn hình đăng nhập hơi khác, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan cơ bản về ứng dụng và những gì đã được thay đổi.

Trong trường hợp này, một trong những thay đổi này là khả năng làm việc ngoại tuyến. Nhấp vào Got it để loại bỏ phần này, sau đó đi xuống dấu + nhiều màu ở góc dưới bên phải. Nhấn vào đó để tạo một tài liệu mới.

Google Docs sẽ làm mờ màn hình của bạn và nhắc bạn tạo một tài liệu từ hai tùy chọn khác nhau:

  • Choose template (Chọn template).
  • New document (Tài liệu mới).

Khi bạn chọn được tùy chọn phù hợp với mình, Google Docs sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho tài liệu. Sau khi bạn đặt tên cho tài liệu của mình, nhấn Create.

Xem thêm: Cách khóa trang tính Excel không chỉ chỉnh sửa, sao chép

1.4 Bước 4: Tìm hiểu không gian làm việc của Google Docs

Sau khi tạo tài liệu của mình, bạn sẽ được đưa đến phiên bản rút gọn của không gian làm việc Google Docs, nơi bạn có thể bắt đầu nhập văn bản. Để nhập, nhấn biểu tượng bút màu xanh ở góc dưới bên phải màn hình.

  • Bên dưới không gian làm việc (và phía trên bàn phím), bạn sẽ thấy các tùy chọn định dạng văn bản của mình. Dọc theo phía trên không gian làm việc, có một dấu kiểm màu xanh. Dấu kiểm này cho phép bạn thoát khỏi không gian làm việc của tài liệu, sau khi bạn đã nhập nội dung xong.
  • Bên cạnh dấu kiểm màu xanh đó, bạn sẽ thấy các nút Undo và Redo. Bạn cũng sẽ thấy dấu + cho menu Insert và ký hiệu A cho các tùy chọn định dạng nâng cao.
  • Ở phần cuối của thanh công cụ này là ba dấu chấm đại diện cho một menu có thể thu gọn khác, kiểm soát chi tiết tổng thể của tài liệu. Hãy nhấp vào biểu tượng này.

Khi menu mở rộng, bạn sẽ thấy các tùy chọn:

  • Print layout
  • Suggest changes
  • Find and replace
  • Page setup
  • Details

Bạn cũng sẽ thấy các chuyển đổi, cho phép bạn xem tài liệu của mình ngoại tuyến, nếu muốn. Bạn có thể tự mình khám phá từng tùy chọn này.

Nếu bạn hài lòng với các cài đặt hiện tại của mình, hãy nhấn vào khu vực màu xám bên cạnh menu để thoát ra. Google Docs sẽ đưa bạn trở lại không gian làm việc.

Xem thêm: Công thức tính số ngày trong Excel nhanh nhất

1.5 Bước 5: Menu Insert

Khi làm việc trên thiết bị di động, bạn có thể muốn chèn một cái gì đó vào tài liệu của mình, cho dù đó là một liên kết, một hình ảnh hoặc một bảng.

Để làm điều này, hãy đi đến dấu + ở trên cùng của không gian làm việc. Điều này sẽ mở rộng menu Insert, nơi bạn có nhiều tùy chọn để bao gồm các loại nội dung khác nhau.

1.6 Bước 6: Danh sách tài liệu được cập nhật

Có rất nhiều công cụ mà bài viết bỏ qua ngày hôm nay, đơn giản là vì có rất ít sự khác biệt giữa phiên bản di động và phiên bản desktop. Nhưng giả sử bạn đã sẵn sàng để thoát khỏi tài liệu và quay lại màn hình chính.

  • Để thoát tài liệu, nhấn dấu kiểm màu xanh ở góc trên cùng bên trái.
  • Nếu bạn đang ở trên nền tảng iOS, dấu kiểm màu xanh này sẽ chuyển thành mũi tên màu xám, nằm nghiêng. Bằng cách nhấn vào mũi tên màu xám đó, bạn sẽ được đưa vào menu chính.

Từ đó, bạn sẽ thấy một danh sách tài liệu được cập nhật. Tài liệu bạn vừa làm việc sẽ nằm ở trên cùng.

  • Nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh tài liệu đó. Bạn sẽ được đưa đến menu thứ ba nơi bạn có thể thấy các hành động cấp cao nhất đối với file đó và vị trí của nó trên Drive.
  • Menu này khác với menu chính kiểm soát ứng dụng. Nó cũng khác với menu mà bạn đã thấy trong không gian làm việc, nơi bạn có thể thiết lập những kích thước cụ thể của dự án.
  • Thay vào đó, menu này cho phép bạn chia sẻ tài liệu (Share the document), di chuyển (Move) và đổi tên (Rename) nó. Sau khi thay đổi các tính năng kiểm soát cần thiết, mọi việc đã hoàn tất. Hãy thoát khỏi ứng dụng.

Xem thêm: Công thức Excel ra số tiền bằng chữ đơn giản nhất   

2. Tiện ích khi sử dụng Google tài liệu trên điện thoại

  • Dễ dàng truy cập và sửa đổi tài liệu: Bạn có thể truy cập tài liệu mọi lúc, mọi nơi từ điện thoại của mình và sửa đổi nhanh chóng mà không cần phải mang theo laptop.
  • Chia sẻ dễ dàng: Bạn có thể chia sẻ tài liệu với người khác, cho phép họ xem và chỉnh sửa cùng bạn ngay trên điện thoại.
  • Bảo mật thông tin: Google tài liệu có tính năng bảo mật cao, giúp đảm bảo thông tin của bạn được bảo vệ.
  • Tương thích với các định dạng file: Google tài liệu hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau, từ văn bản, bảng tính đến slide, giúp bạn dễ dàng làm việc với nhiều loại tài liệu khác nhau.
  • Tính năng đồng bộ: Google tài liệu có tính năng đồng bộ giữa các thiết bị, giúp bạn có thể làm việc trên điện thoại và tiếp tục từ chỗ bạn dừng trên máy tính hoặc tablet.

Xem thêm: Cách dùng công thức Excel hàm ROUND dễ hiểu nhất

3. Trung tâm dạy Excel uy tín – EDUSA

EDUSA là một trong những đơn vị luyện thi các chứng chỉ tin học chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Trở thành học viên của EDUSA bạn sẽ được đào tạo và giảng dạy mọi kiến thức để có thể thi đậu chứng chỉ 100%.

Toàn bộ các giáo trình, video bài giảng đều được chọn lọc và biên soạn kỹ càng đảm bảo tính độc nhất và sát với đề thi thật. Hơn hết, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như thi thật để giúp bạn làm quen với cấu trúc đề và áp lực về thời gian. Từ đó, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi đi thi chính thức.

Một số ưu điểm của trung tâm EDUSA:

  • Cam kết giúp các học viên đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.
  • Các bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
  • Học bất cứ thời gian nào rảnh, tổng thời lượng học kéo dài trong 1-2 giờ
  • Lộ trình học Excel cụ thể, chi tiết giúp học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
  • Cam kết học và thi lại miễn phí 100% nếu học viên thi không đạt chứng chỉ.
  • Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Xem thêm: Khóa học Excel Offline chất lượng tại EDUSA 

Xem thêm: Khóa học Excel Online chất lượng tại EDUSA 

Trung tâm dạy Excel uy tín - EDUSA
Trung tâm dạy Excel uy tín – EDUSA

4. Câu hỏi thường gặp

4.1 Chứng chỉ tin học có giá trị trong bao lâu?

Chứng chỉ tin học có giá trị vĩnh viễn và không bị hết hạn.

4.2 Tôi có thể đăng ký thi Excel ở đâu?

Bạn có thể đăng ký thi Excel tại các trung tâm đào tạo hoặc các trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo chứng chỉ này. Hoặc bạn có thể đăng ký tại trung tâm EDUSA để có được chứng chỉ với kết quả tốt nhất nhé.

4.3 Tôi có thể thi lại nếu không đạt được chứng chỉ tin học Excel?

Có, bạn có thể thi lại nếu không đạt được chứng chỉ tin học Excel. Khi bạn học tại EDUSA thi sẽ được cung cấp các buổi học và thi lại “miễn phí” nếu bạn thi không đạt.

5. Kết luận

Với các bước cơ bản này, bạn đã có thể thoải mái làm việc với Google Docs trên thiết bị di động. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng Google tài liệu trên điện thoại iOS. EDUSA chúc bạn thành công!

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)