Bằng MOS có thời hạn bao lâu? Liệu MOS chỉ có giá trị sử dụng ngắn như chứng chỉ tiếng anh TOEIC, IELTS không? Nghe nhiều về MOS nhưng có thể bạn chưa biết một số thông tin hữu ích này. Lấy ngay giấy bút và cùng EDUSA tìm hiểu nhé!

1. Bằng MOS có thời hạn bao lâu?

Bằng MOS

Bằng MOS có thời hạn bao lâu? Câu trả lời là bằng MOS có giá trị vĩnh viễn. Bạn chỉ cần thi đúng một lần với điều kiện đạt đủ số điểm tối thiểu 700/1000 là đã sở hữu được chứng chỉ tin học quốc tế có giá trị vô thời hạn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, các phiên bản của bài thi luôn được cập nhật liên tục để theo kịp với tiến độ phát triển của công nghệ. Vì vậy để nâng cao khả năng tin học của mình, bạn có thể thử sức với các bài thi MOS ở các phiên bản cao hơn nếu đã có chứng chỉ ở các phiên bản cũ.

Với những bạn chưa thi lần nào, chúng ta nên chọn bài thi MOS phiên bản mới nhất để tấm bằngcó giá trị cao.

Xem thêm: Chứng chỉ Mos là gì? Thông tin cần biết về chứng chỉ Mos

2. 5 câu hỏi phổ biến xoay quanh chứng chỉ MOS

2.1. Ai có thể thi MOS?

Bất kỳ ai cũng có thể tham dự bài thi MOS mà không bị giới hạn độ tuổi, giới tính, dân tộc, tôn giáo,…Microsoft khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi công dân toàn cầu được bình đẳng trong việc tiếp cận công nghệ thông tin, góp phần nâng cao trình độ con người và mở rộng thị trường lao động chất lượng cao.

Xem thêm: Thi MOS ở đâu? 2 cách đăng ký thi MOS

Xem thêm: Thi MOS bao nhiêu tiền? Đăng ký thi MOS nhanh tại EDUSA

2.2. Trường hợp đã đăng ký thành công nhưng sau đó bị mất các giấy tờ tùy thân thì có được tham gia kì thi lấy chứng chỉ MOS được không?

Theo quy định của IIG, các giấy tờ tùy thân cần thiết để tham gia dự thi gồm: CMND/CCCD/Passport còn hiệu lực, không bị rách, nhòe thông tin hoặc ép dẻo, ép lụa. Trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên thì IIG sẽ không cho bạn tham gia thi cũng như không hoàn trả lệ phí thi. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kĩ các loại giấy tờ tuỳ thân có đáp ứng đủ điều kiện thi hay không sau đó mới đăng kí thi.

Trường hợp không thể đến làm bài thi vì lý do khẩn cấp như tai nạn, bệnh tật,… thì phải có giấy xác nhận của bệnh viện để được xem xét thi lại miễn phí.

2.3. Trong quá trình thi, nếu xảy ra lỗi bài thi thì có được làm lại không?

Nếu có sự cố bài thi như phần mềm không hoạt động hoặc lỗi thông tin thì phải báo ngay cho giám thị coi thi. Trường hợp đã hoàn thành ½ bài thi thì giám thị sẽ hỗ trợ cài đặt lại và những phần đã làm sẽ không bị ảnh hưởng. Trong trường hợp không thể tiếp tục bài thi, bạn sẽ được sắp xếp thi lại hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: IIG chỉ sắp xếp thi lại miễn phí cho bạn khi gặp sự cố khách quan từ hệ thống máy tính làm bài. Trương hợp, sự cố đó do thi sinh gây ra, IIG sẽ không chịu trách nhiệm phí thi lại.

2.4. Nhận chứng chỉ MOS thế nào?

Sau khi kết thúc bài thi, điểm số sẽ hiện lên trên màn hình và thể hiện thí sinh đậu hay trượt. Nếu đạt từ 700 điểm, bạn có thể tải bằng MOS online bằng tài khoản Certiport cá nhân hoặc chờ từ 2-3 tháng để nhận bản cứng được gửi từ Microsoft Hoa Kỳ về Việt Nam. Thí sinh nhận bằng trực tiếp tại IIG hoặc nhận tại nhà thông qua dịch vụ chuyển phát.

Trường hợp bạn đăng ký thi tại EDUSA, bạn sẽ nhận chứng chỉ tại EDUSA hoặc qua dịch vụ giao nhận chứng chỉ tận nhà.

2.5. Trường hợp bằng MOS bị mất thì có được yêu cầu cấp mới không?

Microsoft chỉ cấp một chứng chỉ bản cứng duy nhất. Mọi trường hợp bị mất hoặc bị rách, nhòe thông tin thì không thể yêu cầu cấp bản mới. Khi đó, bạn có thể tự in chứng chỉ online để sử dụng thay thế.

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu điểm thi MOS, IC3 và tải chứng chỉ MOS, IC3 online

3. Lấy bằng MOS nhanh chóng cùng EDUSA

3.1. Tại sao nên chọn EDUSA?

Giáo trình giảng dạy được biên soạn tỉ mỉ, chắt lọc từ những nguồn uy tín và bám sát bài thi tại IIG, đảm bảo tỷ lệ nội dung ôn tập cực sát với đề thi thật.

  • Phần mềm luyện thi hiện đại, có video hướng dẫn giải đề chi tiết.
  • Giáo viên và trợ giảng giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Luôn nhiệt huyết để mang đến chất lượng giảng dạy tốt nhất. Hỗ trợ giải đáp miễn phí qua các nền tảng trực tuyến như FB, ZALO.
  • Học và thi ngay tại nhà, không cần phải di chuyển tốn kém chi phí. Không gian và thời gian học linh động, thoải mái.
  • Cam kết học lại hoàn toàn miễn phí nếu không đạt chứng chỉ.
  • Lệ phí học siêu mềm, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên đồng thời luôn có nhiều ưu đãi theo combo hấp dẫn.

3.2. Khóa học ôn thi bằng MOS của EDUSA có gì?

EDUSA luôn cập nhật đầy đủ các phiên bản thi MOS mới nhất với 3 môn thi phổ biến: MOS Word , MOS Excel, MOS powerpoint

Bên cạnh các khóa học trực tiếp tại trung tâm, EDUSA cũng đã phát triển những khóa học trực tuyến nhằm hỗ trợ tất cả các bạn học viên trên khắp cả nước có thể học dễ dàng hơn như: MOS online 100%, MOS online 1:1.

4. Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời bằng MOS có thời hạn bao lâu? Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, tin học văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng để phục vụ con người trong cuộc sống, học tập. Học và lấy bằng MOS càng sớm càng tốt sẽ giúp chúng ta trở thành một công dân toàn cầu. EDUSA sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong chặng đường chinh phục bằng MOS, mở cửa tương lai!

Để lại thông tin cần tư vấn

Form tư vấn trên bài viết
edusa hoc phi
Học Phí
(24/7)
edusa zalo
Chat Zalo
(24/7)
edusa phone
1900 292972
(24/7)