Với những công thức Excel và những hướng dẫn về cách tính tổng thời gian làm việc đơn giản các bạn có thể tính số giờ làm việc của nhiều nhân viên khi được cung cấp giờ bắt đầu và giờ kết thúc công việc của họ. Hãy cùng EDUSA theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về cách tính giờ làm việc theo ca trong Excel này nhé.
Một số công thức tính giờ làm việc trong Excel – Cách tính tổng thời gian làm việc trong Excel
1. Công thức tính thời gian làm việc trong Excel
Nếu các bạn không muốn sử dụng phép tính mà muốn lấy một kết quả giờ làm việc kiểu số thì có thể sử dụng phương pháp lấy hàm HOUR và MINUTE để tính toán ra số giờ làm việc theo định dạng số.
Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu qua hai hàm HOUR và MIUNTE. Rất đơn giản, với hàm HOUR, các bạn sử dụng công thức HOUR(tham số) trong đó tham số là số giờ cần tính, hàm HOUR sẽ cho bạn kết quả là số giờ của tham số.
Ví dụ: khi ô tham số của bạn là 10 giờ 17 phút thì kết quả của hàm HOUR đưa ra sẽ là 10 giờ.
Tương tự như thế với hàm MINUTE, các bạn sử dụng công thức MINUTE(tham số), hàm MINUTE sẽ cho bạn kết quả là số phút của tham số.
Ví dụ: khi ô tham số của bạn là 10 giờ 17 phút thì kết quả hàm MINUTE đưa ra là 17 phút.
Dựa vào hai công thức này, chúng ta có thể sử dụng nhiều phép tính để có thể tính số giờ dựa trên nguyên tắc quy đổi tổng số giờ hoặc số phút khi kết thúc công việc rồi trừ đi tổng số giờ hoặc số phút khi bắt đầu công việc (bởi vì bao giờ giờ kết thúc công việc trong ngày cũng lớn hơn giờ bắt đầu). Nhưng cần phải lưu ý rằng các bạn chọn cách quy đổi phép tính một cách thống nhất ra giờ hoặc phút để cho ra kết quả chính xác.
Xem thêm: Hàm tính số giờ làm việc trong Excel mà bạn nên biết
Xem thêm: Cách định dạng trang tính Excel chi tiết nhất
Xem thêm: Tổng hợp hàm tính thời gian làm việc trong Excel mới nhất
Xem thêm: Cách tính tổng giờ làm việc trong Excel
Xem thêm: Chi tiết về cách tính giờ làm thêm trong Excel
Xem thêm: Cách chia ca làm việc trong Excel
Xem thêm: Chi tiết về công thức tính số phút trong Excel
Từ đó chúng ta có một số công thức như sau:
- =(HOUR(giờ ra)*60+MINUTE(giờ ra)-HOUR(giờ vào)*60-MINUTE(giờ vào))/60
- Phép tính trên chúng ta quy đổi tất cả ra số phút (nên sau mỗi HOUR phải nhân thêm 60 để tính phút), sau đó cuối cùng ta phải chia tổng số phút cho 60 để tính ra số giờ: =HOUR(giờ ra)+MINUTE(giờ vào)/60-HOUR(giờ vào)-MINUTE(giờ vào)/60
- Phép tính trên chúng ta quy đổi tất cả ra số giờ nên sau mỗi MINUTE ta phải chia cho 60 để ra kết quả cuối cùng là số giờ: =HOUR(giờ ra)-HOUR(giờ vào) + (MINUTE(giờ ra)/60-MINUTE(giờ vào)/60)
- Phép tính trên chúng quy đổi tất cả ra số giờ nên sau mỗi MINUTE ta phải chia cho 60 để ra kết quả cuối cùng là số giờ: =(HOUR(giờ ra)*60-HOUR(giờ vào)*60 + (MINUTE(giờ ra)-MINUTE(giờ vào))/60
Phép tính trên chúng ta quy đổi tất cả ra số phút (nên sau mỗi HOUR phải nhân thêm 60 để tính phút), sau đó cuối cùng ta phải chia tổng số phút cho 60 để tính ra số giờ.
Tham khảo thêm: Hàm tính tổng thời gian làm việc: Cách sử dụng và mẹo để tính toán chính xác.
Tham khảo thêm: Cách tính số giờ chính xác với các công thức và ứng dụng đơn giản.
Tham khảo thêm: Sử dụng công thức tính tiếng làm việc để quản lý thời gian làm việc hiệu quả trong Excel.
Tham khảo thêm: Chi tiết về hàm đếm giờ trong Excel bạn cần biết
2. Tính giờ làm việc trong Excel bằng cách trừ trực tiếp
Các bạn có thể sử dụng phương pháp trừ trực tiếp lấy giờ kết thúc công việc để trừ đi giờ vào làm. Công thức trừ để tính giờ làm việc trong Excel là: =giờ kết thúc công việc – giờ bắt đầu làm việc
Khi các bạn sử dụng phép tính này, ô dữ liệu chứa kết quả của các bạn sẽ tự động chuyển đổi sang kiểu dữ liệu thời gian giờ.
Các bạn chỉ cần copy công thức xuống dưới là có thể tính được số giờ làm việc của các phép tính khác.
Kết quả sẽ tồn tại dưới dạng như giờ đồng hồ giờ:phút, cho các bạn biết số giờ kèm thêm số phút sau làm việc.
Xem thêm:
Tính thời gian làm việc chính xác với các phương pháp đơn giản.
Cách tính thời gian làm việc của nhân viên với phương pháp chính xác và đơn giản
Tổng hợp cách tính số giờ làm việc trong Excel nhanh và hiệu quả nhất
Cách tính dư nợ giảm dần trong Excel
Tính tổng số giờ làm việc trong tháng
Chi Tiết Thông Tin Về Hàm Tính Giờ Làm Việc Trong Excel
3. Trung tâm dạy Excel uy tín – EDUSA
Nếu bạn đang tìm cho mình địa điểm học Excel đảm bảo bạn thi là sẽ đạt nhưng vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn đâu uy tín thì EDUSA là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hiện nay trung tâm có khóa học và thi tin học Excel cam kết đậu ngay từ lần thi đầu tiên, hoàn 100% lệ phí học và thi khi thi không đạt chứng chỉ. Khi đăng ký khóa học, học viên sẽ được hưởng trải nghiệm các dịch vụ và lợi ích sau:
- EDUSA cam kết giúp các học viên đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.
- Các bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
- Học bất cứ thời gian nào rảnh, tổng thời lượng học kéo dài trong 1-2 giờ
- Lộ trình học rõ ràng, chi tiết giúp các bạn học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
- Cam kết học và thi lại miễn phí 100% nếu học viên thi không đạt chứng chỉ.
- Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
4. Các khóa học Excel chất lượng tại EDUSA
4.1 Khóa học Excel 100% Online tại EDUSA:
Với xu hướng học trực tuyến như hiện nay, EDUSA đã tạo ra một khóa học 100% online dành cho các bạn có khả năng tự học và chủ động ôn luyện Excel khi bạn có thời gian rảnh. Khóa học này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và bài tập để các bạn thực hành trên phần mềm luyện thi trực tuyến. Từ đó, giúp các bạn làm quen và không bỡ ngỡ khi thi chính thức.
4.2 Khóa học Excel Online kèm GV tại EDUSA:
- Bên cạnh khóa học online 100%, EDUSA còn có một khóa học Excel online kèm GV giúp cho các bạn học sinh, sinh viên hay những bạn đi làm ôn luyện và thi lấy chứng chỉ nhanh nhất có thể. Khóa học này sẽ được sắp xếp tùy theo thời gian của học viên để các bạn không bỏ lỡ một bài giảng nào.
- Các bài giảng sẽ được biên soạn, thiết kế theo một lộ trình cụ thể để đảm bảo các học viên có thể hiểu được những kiến thức cơ bản và thi một cách tốt nhất. Với cam kết 100% học viên có được chứng chỉ tin học Excel ngay lần thi đầu tiên, EDUSA cũng chuẩn bị những đề thi thử sát đề thi thật, giúp bạn có thể trải nghiệm và làm quen trước khi thi chính thức.
4.3 Khóa học Excel Offline tại EDUSA:
- Đối với khóa học offline, các lớp học tại EDUSA luôn được trang bị các trang thiết bị cơ bản tạo một không gian thoải mái cho học viên khi đến với trung tâm. Và đội ngũ GV có chuyên môn cao, luôn vui vẻ, nhiệt tình giải thích những thắc mắc của học viên. Lộ trình học cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
- Mỗi học viên sẽ được học 1 chương trình trên máy tính riêng nên lộ trình học của mỗi bạn sẽ không ảnh hưởng đến nhau. Phần mềm ôn luyện được cập nhật thường xuyên phù hợp với từng ngày thi giúp các bạn có thể bám sát các dạng bài trong đề thi. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng có thể theo dõi và đánh giá chính xác khả năng của từng bạn để đưa ra cách dạy phù hợp, giúp học viên đạt được kết quả tốt nhất.
5. Câu hỏi thường gặp
5.1 Thi không đạt Excel, EDUSA có những chính sách gì?
Đối với khóa Online 100%: học viên được tham gia group giải đáp thắc mắc cùng GV, trường hợp thi không đạt học viên được học lại hoàn toàn miễn phí. (Yêu cầu cung cấp CCCD phù hợp với ngày thi). Khóa Online 1 kèm 1 cùng GV- Offline tại lớp: Học viên được hưởng chính sách học và thi lại hoàn toàn miễn phí cam kết bằng văn bản ký trực tiếp tại lớp hoặc qua mail cụ thể.
5.2 Thời gian học Excel tại EDUSA có linh động không?
100% thời gian học dù là online hay offline đều linh động theo lịch rảnh cá nhân của học viên, đảm bảo được sự thoải mái xuyên suốt quá trình học.
5.3 Khóa học Excel tại EDUSA có bao đậu không?
Khóa học của EDUSA đều sát với đề thi thật, bài tập và đề thi thử được cập nhật thường xuyên. Với chính sách cam kết đầu ra 100% bằng văn bản cụ thể sẽ giúp học viên yên tâm trong suốt quá trình học tại đây.
6. Kết luận
Bài viết hướng dẫn cách sử dụng công thức Excel tính số giờ làm việc đơn giản và dễ hiểu nhất mà EDUSA chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn đọc có thể biết các cách khác nhau để tính số giờ làm việc trong Excel.
Để lại thông tin cần tư vấn