Excel là một công cụ theo dõi công việc miễn phí, dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của từng cá nhân. Trong bài viết này, EDUSA sẽ chia sẻ tới bạn mẫu Excel quản lý công việc hiệu quả và mới nhất. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
1. Quản lý công việc bằng Excel là gì?
Quản lý công việc bằng Excel là phương pháp sử dụng phần mềm bảng tính để quản lý, ghi chú, sắp xếp và theo dõi tiến độ công việc, nhiệm vụ hàng ngày. Mẫu Excel quản lý công việc cá nhân cung cấp các tính năng và công cụ linh hoạt giúp người dùng tạo và quản lý danh sách công việc một cách dễ dàng, hiệu quả.
Excel là một công cụ quản lý công việc hiệu quả với nhiều tính năng ưu việt, bao gồm:
- Theo dõi tiến độ công việc, dự án giúp người dùng nhận biết được các đầu việc cần hoàn thành, đang bị chậm trễ hoặc có nguy cơ bị trì hoãn.
- Phân bổ nguồn lực hợp lý về thời gian, nhân lực, tài chính, … cho từng công việc đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng thời hạn.
- Kiểm soát chi phí cho từng nhiệm vụ hoặc dự án, giúp doanh nghiệp tránh tình trạng vượt chi phí hoặc lãng phí nguồn lực.
- Hỗ trợ việc xây dựng báo cáo đồng thời cung cấp cái nhìn tổng quan về công việc giúp nhà quản lý đưa ra cải tiến khi cần thiết.
Xem thêm: Những mẫu Excel quản lý tiến độ công việc
Xem thêm: File Excel quản lý xuất nhập tồn kho chi tiết nhất
Xem thêm: Chi tiết về file Excel quản lý công việc hàng ngày mà bạn cần nhất
Xem thêm: Chi tiết về việc quản lý công việc bằng Excel
2. Lợi ích của việc quản lý công việc bằng Excel
Việc sử dụng phần mềm quản lý công việc bằng Excel để theo dõi tiến độ đem lại nhiều lợi ích vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số vai trò khi quản lý công việc bằng Excel:
- Tăng năng suất và hiệu quả công việc: Excel giúp bạn theo dõi tiến độ công việc, phân bổ nguồn lực hợp lý và kiểm soát chi phí hiệu quả. tiết kiệm thời gian, công sức, tăng năng suất và hiệu quả công việc. Excel giúp bạn theo dõi tiến độ công việc, phân bổ
- Giảm thiểu tình trạng chồng chéo công việc: Bằng việc sắp xếp, theo dõi tiến độ công việc thường xuyên sẽ giúp nhân viên tránh tình trạng chồng chéo việc, quên việc, sót việc từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
- Tăng khả năng kiểm soát công việc: Sử dụng Excel để theo dõi tiến độ công việc, phân bổ nguồn lực hợp lý và kiểm soát chi phí sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát công việc một cách chặt chẽ, từ đó tránh những rủi ro không mong muốn.
- Cải thiện giao tiếp và sự phối hợp giữa các thành viên: Excel giúp người dùng tạo các báo cáo công việc theo định dạng tùy chỉnh. Điều này giúp nhân viên dễ dàng chia sẻ thông tin công việc, nâng cao hiệu quả giao tiếp và phối hợp giữa các thành viên trong đội nhóm.
Nhìn chung, quản lý công việc bảng Excel là một giải pháp hiệu quả giúp bạn tăng năng suất và hiệu quả công việc. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý công việc miễn phí, đơn giản và dễ thao tác thì Excel là một lựa chọn tuyệt vời.
Xem thêm: Bảng Excel quản lý kho đơn giản và dễ sử dụng
3. Mẫu Excel quản lý công việc
3.1 Bảng quản lý công việc bằng Excel
Mẫu quản lý công việc bằng Excel là một bảng tính đơn giản giúp bạn theo dõi các nhiệm vụ cần thực hiện. Mẫu này thường bao gồm các nội dung về tên công việc, thời gian bắt đầu – kết thúc, người thực hiện, trạng thái,…
Mẫu này có thể được sử dụng để quản lý các nhiệm vụ cá nhân hoặc công việc nhóm. Nó là một cách tốt để theo dõi tiến độ của các nhiệm vụ và đảm bảo rằng tất cả các nhiệm vụ đều được hoàn thành đúng hạn.
Xem thêm: Tổng hợp file Excel quản lý bán hàng đơn giản
3.2 Quản lý thời gian làm việc – Timeline
Timeline là một cách trực quan để theo dõi tiến độ của một dự án hoặc nhiệm vụ. Mẫu này thường được sử dụng để xác định thời gian cần thiết để hoàn thành một dự án hoặc nhiệm vụ. Nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ của một dự án hoặc nhiệm vụ và xác định bất kỳ mốc quan trọng nào có thể bị trễ.
3.3 Sử dụng biểu đồ Gantt – Gantt Chart
Biểu đồ Gantt là một loại timeline đặc biệt được sử dụng để theo dõi tiến độ của các dự án. Bằng các đồ họa trực quan, mẫu bảng này được sử dụng để xác định thời gian cần thiết để hoàn thành một dự án. Hoặc có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ của một dự án và xác định bất kỳ hoạt động nào có thể bị trễ.
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý đơn hàng mới nhất hiện nay
3.4 Quản lý theo dõi vấn đề – Issue Tracking
Mẫu theo dõi vấn đề bằng Excel được sử dụng để theo dõi các vấn đề phát sinh trong một dự án. Mẫu này thường bao gồm các cột sau: tên vấn đề, mô tả, thời gian phát sinh, trạng thái vấn đề,…
Mẫu bảng quản lý vấn đề Issue Tracking thường được sử dụng để theo dõi tiến độ của việc giải quyết các vấn đề và đảm bảo rằng tất cả các vấn đề đều được giải quyết kịp thời.
3.5 Mẫu theo dõi tiến độ dự án – Project Tracking
Mẫu theo dõi tiến độ dự án bằng Excel mới nhất
Đây là bảng Excel thường sử dụng để theo dõi tiến độ của một dự án và đảm bảo rằng dự án được hoàn thành đúng hạn và trong ngân sách đề ra. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp có nhiều dự án, mẫu Project Tracking có thể không phù hợp mà cần sử dụng đến các công cụ hỗ trợ quản lý khác.
Xem thêm: Cách khóa trang tính Excel không chỉ chỉnh sửa, sao chép
4. Lưu ý khi sử dụng mẫu Excel quản lý công việc
Trong doanh nghiệp, khi sử dụng bảng tính Excel để quản lý công việc, nhà quản lý cần lưu ý một số điều sau:
- Chọn mẫu Excel phù hợp: Như đã đề cập ở phần trên, bạn cần chọn mẫu phù hợp với kích thước và quy mô của dự án hoặc công việc cũng như mục tiêu của bạn.
- Tùy chỉnh mẫu phù hợp: Bạn có thể tùy chỉnh mẫu để phù hợp với nhu cầu cụ thể của cá nhân và doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể thêm hoặc xóa các cột, hoặc thay đổi tên các cột.
- Nhập dữ liệu chính xác: Dữ liệu chính xác là yếu tố quan trọng để quản lý công việc hiệu quả. Bạn cần nhập dữ liệu chính xác và cập nhật dữ liệu thường xuyên.
- Áp dụng tối đa tính năng của Excel: Người dùng nên sắp xếp dữ liệu một cách hợp lý để dễ dàng theo dõi, truy cập, đồng thời sử dụng màu sắc và biểu tượng để làm cho dữ liệu dễ nhìn hơn.
- Cập nhật và sao lưu dữ liệu: Bạn cần cập nhật dữ liệu thường xuyên để đảm bảo thông tin luôn chính xác, sao lưu dữ liệu định kỳ để đề phòng trường hợp mất dữ liệu.
Xem thêm: File Excel quản lý dự án chuyên nghiệp mà bạn cần biết
5. Trung tâm đào tạo các khóa học Excel uy tín – EDUSA
Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tin học được mở ra nhằm phục vụ những nhu cầu của các bạn. Tuy nhiên, mỗi trung tâm lại có chất lượng giảng dạy khác nhau, và theo sau đó là những khóa học với chi phí và ưu đãi khác nhau.
Đến với trung tâm EDUSA, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về những khoá học phù hợp với bạn nhất. Bên cạnh đó, những mức phí của khóa học đều nằm ở mức trung bình giúp bạn có thể chi trả một cách dễ dàng. Mặc dù mức phí khá thấp nhưng chất lượng giảng dạy tại EDUSA vô cùng tuyệt vời, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, nhiệt tình giảng dạy các bạn học viên.
Và đặc biệt hơn, EDUSA sẽ cung cấp một vài buổi học và thi lại miễn phí cho các bạn nếu các bạn thi không đạt chứng chỉ ở lần thi đầu tiên. Thật tuyệt vời phải không nào? Hãy đến trung tâm EDUSA để được tư vấn kỹ hơn nhé.
Xem thêm: Khóa học Excel Offline chất lượng tại EDUSA
Xem thêm: Khóa học Excel Online chất lượng tại EDUSA
6. Câu hỏi thường gặp
6.1 Thời gian học Excel tại EDUSA có linh động không?
100% thời gian học dù là online hay offline đều linh động theo lịch rảnh cá nhân của học viên, đảm bảo được sự thoải mái xuyên suốt quá trình học.
6.2 Khóa học Excel tại EDUSA có bao đậu không?
Khóa học của EDUSA đều sát với đề thi thật, bài tập và đề thi thử được cập nhật thường xuyên. Với chính sách cam kết đầu ra 100% bằng văn bản cụ thể sẽ giúp học viên yên tâm trong suốt quá trình học tại đây.
6.3 EDUSA có gì khác biệt so với các trung tâm luyện thi Excel khác hay không?
Học viên có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn luyện thi Excel tại lớp. Tất cả đều được chúng tôi thể hiện qua văn bản rõ ràng khi thực hiện cam kết với học viên.
7. Kết luận
Trên đây là mẫu Excel quản lý công việc mà EDUSA muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có những sự lựa chọn phù hợp để quản lý công việc cho cá nhân và cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!
Để lại thông tin cần tư vấn