Excel là một phần mềm hữu ích cho nhiều công việc, trong đó có hàm tính thời gian làm việc trong Excel. Bạn có thể sử dụng Excel để tính số giờ làm việc, giờ tăng ca, giờ đi trễ của nhân viên hoặc tính lương theo giờ. Trong bài viết này, EDUSA sẽ hướng dẫn bạn những cách tính và công thức tính giờ làm việc bằng hàm tính giờ công trong Excel. Cùng theo dõi nhé!
1. Công thức Excel tính thời gian làm việc – Hour
Công thức Excel tính thời gian làm việc – HOUR trả về số giờ của một thời điểm hoặc khoảng thời gian. Cú pháp của hàm HOUR là: =HOUR(serial_number)
Trong đó:
- serial_number là một số nguyên hoặc một ô chứa số nguyên, biểu diễn một thời điểm hoặc khoảng thời gian.
- Kết quả trả về của hàm HOUR là một số nguyên từ 0 đến 23.
Xem thêm: Cách tính giờ làm việc theo ca trong Excel đơn giản và nhanh chóng nhất!
Xem thêm: Tính giờ làm việc đơn giản: Hướng dẫn và mẹo thực tế.
Xem thêm: Cách tính thời gian làm việc trong Excel đơn giản và nhanh nhất.
Xem thêm: Công thức tính số giờ làm việc trong Excel đơn giản nhất .
Xem thêm: Tất tần tật những công thức tính giờ làm việc trong Excel nhanh nhất.
Xem thêm: Cách tính giờ tăng ca trong Excel đơn giản và nhanh nhất!
Xem thêm: Cách tính giờ công trong Excel.
Xem thêm:Tổng hợp những cách tính tổng số giờ làm việc trong Excel chi tiết.
Xem thêm: Những công thức tính giờ công phổ biến hiện nay
Xem thêm: Tổng hợp mới nhất những cách tính giờ làm việc bằng Excel.
Xem thêm: Chi tiết về cách tính giờ làm thêm trong Excel
2. Công thức Excel tính thời gian làm việc của nhân viên nhưng không tính giờ ăn trưa
Trong nhiều trường hợp, bạn cần tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa của nhân viên. Bạn có thể sử dụng công thức sau để tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa: =HOUR(C2-B2)-D2
Trong đó:
- C2 và B2 là các ô chứa dữ liệu về giờ ra và vào của nhân viên.
- D2 là ô chứa dữ liệu về số giờ ăn trưa của nhân viên.
- HOUR(C2-B2) trả về số giờ làm việc của nhân viên.
- HOUR(C2-B2)-D2 trừ đi số giờ ăn trưa để tính số giờ làm việc không tính giờ ăn trưa.
Xem thêm: Cách tính giờ công đơn giản: Công thức và ứng dụng trong công việc.
Xem thêm: Tính tiếng làm việc dễ dàng hơn với công thức Excel giúp quản lý thời gian hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tính tổng thời gian làm việc của nhân viên hiệu quả.
Xem thêm: Cách dùng công thức Excel lọc dữ liệu đơn giản và dễ hiểu.
Xem thêm: Cách tính giờ làm trong Excel đơn giản và dễ hiểu.
Xem thêm: Cách tính tổng giờ làm việc trong Excel trong vòng 1 nốt nhạc!
Xem thêm: Cách tính tổng thời gian làm việc trên Excel đơn giản.
3. Công thức Excel tính thời gian làm việc trong tháng
Sau đây là cách tính tổng giờ làm việc thực tế, trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ.
Tính tổng số giờ làm việc trong tháng trừ thứ bảy, chủ nhật:
- Lập file Excel với tất cả các dữ liệu cần xử lý. Tại ô cần xuất giá trị, bạn sử dụng công thức sau và bấm Enter để thực thi: =NETWORKDAYS(thời gian bắt đầu; thời gian kết thúc)*8
- Sau khi thiết lập công thức, tại ô công thức vừa tính, click chuột vào biểu tượng tam giác ngược trên Data (ở tab HOME) => rồi thiết lập giá trị là General.
- Cuối cùng bạn sẽ có được kết quả số giờ làm việc thực tế. Sau đó, bạn hãy fill công thức xuống toàn bộ bảng tính để áp dụng.
Xem thêm: Cách tính tổng giờ làm trong Excel cho báo cáo.
Xem thêm: Hàm tính thời gian trong Excel giúp bạn tính toán thời gian chính xác.
Xem thêm: Công thức tính giờ trong Excel đơn giản dễ nhớ.
Xem thêm: Cách tính số giờ làm việc giúp bạn theo dõi thời gian làm việc chính xác.
Xem thêm: Tính thời gian làm việc trong Excel với công thức đơn giản.
Xem thêm: Cách tính tổng thời gian làm việc trong Excel cực chi tiết.
Xem thêm: Tổng hợp đầy đủ những công thức tính thời gian làm việc hay.
Xem thêm: Chi tiết về cách tính công thức tính tổng thời gian trong Excel
4. Công thức Excel tính thời gian làm việc bằng cách trừ trực tiếpHàm tính thời gian làm việc trong Excel giúp bạn theo dõi và quản lý thời gian hiệu quả.
Một cách khác để tính giờ làm việc trong Excel là sử dụng cách trừ trực tiếp các ô chứa dữ liệu về giờ ra và vào. Cách này đơn giản hơn, nhưng bạn cần lưu ý định dạng các ô để hiển thị kết quả chính xác. Bạn có thể sử dụng công thức sau để tính giờ làm việc trong Excel bằng cách trừ trực tiếp: =C2-B2
Trong đó:
- C2 và B2 là các ô chứa dữ liệu về giờ ra và vào của nhân viên.
- C2-B2 trừ trực tiếp hai ô để tính số giờ làm việc.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý định dạng các ô để hiển thị kết quả chính xác. Bạn cần định dạng các ô chứa dữ liệu về giờ vào và ra thành kiểu Thời gian, và các ô chứa kết quả thành kiểu Thời gian hoặc Số. Bạn có thể định dạng các ô bằng cách nhấn chuột phải vào ô, chọn Định dạng ô, và chọn kiểu Thời gian hoặc Số theo ý muốn.
Xem thêm:
1. Tính tổng số tháng làm việc trong Excel với công thức hiệu quả.
2. Hàm tính thời gian làm việc trong Excel giúp bạn theo dõi và quản lý thời gian hiệu quả.
3. Cách khóa trang tính Excel không chỉ chỉnh sửa, sao chép.
4. Công thức tính giờ tăng ca trong Excel.
5. Cách tính số giờ làm việc trong Excel nhanh và đơn giản.
6. Công thức tính thời gian làm việc trong Excel chi tiết dễ hiểu.
7. Áp dụng cách tính giờ làm trong Excel đơn giản có thể bạn chưa biết
8. Chi Tiết Thông Tin Về Công Thức Tính Tháng Làm Việc
5. Nên học Excel ở đâu uy tín?
Hiện nay, việc học chứng chỉ tin học Excel gần như là điều bắt buộc mà ai cũng phải có. Thế nên có rất nhiều trung tâm được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu đó của các bạn. Nhưng các bạn lại không biết trung tâm nào chất lượng, uy tín để có thể yên tâm học và thi chứng chỉ.
Vì vậy, trung tâm EDUSA là một trung tâm đào tạo chứng chỉ tin học Excel mà bạn có thể tin tưởng đấy. Với cam kết 100% học viên sẽ có chứng chỉ ngay lần thi đầu tiên cùng đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, bạn sẽ không phải lo lắng khi học tại trung tâm chúng tôi.
- Các bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
- Học bất cứ thời gian nào rảnh, tổng thời lượng học kéo dài trong 1-2 giờ.
- Lộ trình học cụ thể giúp bạn nắm vững kiến thức và sử dụng thành thạo kỹ năng Excel sau mỗi buổi học.
- Cam kết học và thi lại miễn phí 100% nếu học viên thi không đạt chứng chỉ.
- Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
6. Các khóa học Excel chất lượng tại EDUSA
6.1 Khóa học Excel 100% Online tại EDUSA:
Với xu hướng học trực tuyến như hiện nay, EDUSA đã tạo ra một khóa học 100% online dành cho các bạn có khả năng tự học và chủ động ôn luyện Excel khi bạn có thời gian rảnh. Khóa học này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và bài tập để các bạn thực hành trên phần mềm luyện thi trực tuyến. Từ đó, giúp các bạn làm quen và không bỡ ngỡ khi thi chính thức.
6.2 Khóa học Excel Online kèm GV tại EDUSA:
- Bên cạnh khóa học online 100%, EDUSA còn có một khóa học Excel online kèm GV giúp cho các bạn học sinh, sinh viên hay những bạn đi làm ôn luyện và thi lấy chứng chỉ nhanh nhất có thể. Khóa học này sẽ được sắp xếp tùy theo thời gian của học viên để các bạn không bỏ lỡ một bài giảng nào.
- Các bài giảng sẽ được biên soạn, thiết kế theo một lộ trình cụ thể để đảm bảo các học viên có thể hiểu được những kiến thức cơ bản và thi một cách tốt nhất. Với cam kết 100% học viên có được chứng chỉ tin học ứng dụng văn phòng ngay lần thi đầu tiên, EDUSA cũng chuẩn bị những đề thi thử sát đề thi thật, giúp bạn có thể trải nghiệm và làm quen trước khi thi chính thức.
6.3 Khóa học Excel Offline tại EDUSA:
- Đối với khóa học offline, các lớp học tại EDUSA luôn được trang bị các trang thiết bị cơ bản tạo một không gian thoải mái cho học viên khi đến với trung tâm. Và đội ngũ GV có chuyên môn cao, luôn vui vẻ, nhiệt tình giải thích những thắc mắc của học viên. Lộ trình học cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức sau mỗi buổi học.
- Mỗi học viên sẽ được học 1 chương trình trên máy tính riêng nên lộ trình học của mỗi bạn sẽ không ảnh hưởng đến nhau. Phần mềm ôn luyện được cập nhật thường xuyên phù hợp với từng ngày thi giúp các bạn có thể bám sát các dạng bài trong đề thi. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng có thể theo dõi và đánh giá chính xác khả năng của từng bạn để đưa ra cách dạy phù hợp, giúp học viên đạt được kết quả tốt nhất.
7. Câu hỏi thường gặp
7.1 Thời gian học Excel tại EDUSA có linh động không?
100% thời gian học dù là online hay offline đều linh động theo lịch rảnh cá nhân của học viên, đảm bảo được sự thoải mái xuyên suốt quá trình học.
7.2 Khóa học Excel tại EDUSA có bao đậu không?
Khóa học của EDUSA đều sát với đề thi thật, bài tập và đề thi thử được cập nhật thường xuyên. Với chính sách cam kết đầu ra 100% bằng văn bản cụ thể sẽ giúp học viên yên tâm trong suốt quá trình học tại đây.
7.3 EDUSA có gì khác biệt so với các trung tâm luyện thi Excel khác hay không?
Học viên có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn luyện thi Excel tại lớp. Tất cả đều được chúng tôi thể hiện qua văn bản rõ ràng khi thực hiện cam kết với học viên.
8. Lời kết
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng công thức Excel tính thời gian làm việc một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn quan tâm đến các khóa học Excel tại trung tâm thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với EDUSA để được tư vấn thêm nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn tính số giờ trong Excel: Cách sử dụng công thức hiệu quả.
Xem thêm: Áp dụng công thức tính thời gian trong Excel để tính toán dễ dàng.
Xem thêm: Tất tần tật công thức Excel tính thời gian làm việc nhanh nhất
Xem thêm: Cách tính thời gian trong Excel
Xem thêm: Áp dụng dễ dàng cách tính hàm tính số tiếng trong Excel
Xem thêm: Chi Tiết Thông Tin Về Công Thức Tính Tổng Thời Gian Làm Việc Trong Excel
Để lại thông tin cần tư vấn